อยุธยา-ชุดสืบสวน สภ.ผักไห่ รวบเครือข่ายยาเสพติด ตาม”ยุทธการพิทักษ์อยุธยา”

อยุธยา-ชุดสืบสวน สภ.ผักไห่ รวบเครือข่ายยาเสพติด ตาม”ยุทธการพิทักษ์อยุธยา”

ภาพ – ข่าว นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

               เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 24 มิถุนายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ผักไห่ ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา นำโดย ร.ต.อ.ปิยะ หัทยา รอง สว.สส.สภ.ผักไห่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ทำการควบคุมตัว นายชัชวาลย์ หรือ ก้อง พรหมแก้วมา อายุ 36 ปี บ้านอยู่ หมู่ที่ 10 ตำบลลาดชิด อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 86 เม็ด ชุกซ่อนอยู่ในช่องเก็บของบริเวณหัวที่นอน ภายในบ้านเลขที่ 76/3 หมู่ที่ 10 ตำบลลาดชิด อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาพร้อมของกลางมาสอบสวนขยายผลและทำบันทึกจับกุมส่งร้อยเวรดำเนินคดี
             ร.ต.อ.ปิยะ หัทยา รอง สว.สส.สภ.ผักไห่ กล่าวว่า ได้ดำเนินการตามนโยบายยุทธการพิทักษ์อยุธยา ปฏิบัติการเร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติดระยะเร่งด่วน 3 เดือน ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประกอบกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ผักไห่ ได้รับแจ้งจากประชาชนภายในชุมชน หมู่ที่ 10 ต.ลาดชิด อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า นายชัชวาลย์ อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 76/3 หมู่ที่ 10 ตำบลลาดชิด อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับประชาชนทั่วไป
             เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกสืบสวนหาข่าวมาโดยต่อเนื่อง จนทราบว่า นายชัชวาลย์ มีพฤติการณ์ดังกล่าวจริง จึงได้ส่งสายลับคอยติดตามความเคลื่อนไหว จนกระทั่งได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายชัชวาลย์ ได้นำยาเสพติดมาซุกช่อนไว้ที่บ้านเลขที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณบ้านพักหลังดังกล่าว พบ นายชัชวาลย์ กำลังนั่งอยู่ริมถนนหน้าบ้านเลขที่ดังกล่าว เพื่อรอขายยาบ้าให้กับลูกค้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้น เมื่อนายชัชวาลย์ฯ พบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้แสดงอาการ มีพิรุธ ก่อนที่จะได้วิ่งหลบหนี ลงคลองหลังข้านเพื่อว่ายน้ำข้ามไปอีกฝั่งคลอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึง พายเรือติดตามไป จนสามารถควบคุมตัวไว้ได้ก่อนที่นายชัชวาลย์จะหมดแรง เจ้าหน้าที่จึงได้นำขึ้นฝั่ง แล้วให้พักจนหายเหนื่อยก่อนที่จะให้นายชัชวาลย์ นำชี้ภายห้องนอนในบ้าน จนพบของกลางยาบ้าดังกล่าว เจ้าหน้าจึงควบคุมตัวมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!