สมุทรสาคร-ชุดปฏิบัติการพิเศษบุกจับกุมร้านลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าให้เด็กและเยาวชนกลางเมืองมหาชัย

สมุทรสาคร-ชุดปฏิบัติการพิเศษบุกจับกุมร้านลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าให้เด็กและเยาวชนกลางเมืองมหาชัย

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวเฉพาะกิจ

            ช่วงค่ำวันที่ 25 มิ.ย. 67 นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้เปิดเผยว่า ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสมุทรสาครหลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผ่านศูนย์ดำรงธรรมว่ามีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า บริเวณถนนราชอุทิศ ตำบลมหาชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร
           ตนจึงได้มอบหมายให้ นายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร และ ร้อยตรีประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร สั่งการให้ นายปฐม เอมโอษฐ์ ป้องกันจังหวัดสมุทรสาคร บูรณาการกำลังกับปลัดอำเภอเมืองสมุทรสาคร พ.ต.ท.โสภาส ถนนทิพย์ สวป.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ร่วมลงพื้นที่จับกุมร้านลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าให้กับเด็กและเยาวชน พร้อมยึดของกลางเป็นเครื่องบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้ารวมกันจำนวน 753 ชิ้น มูลค่ารวม 149,250 บาท ทั้งนี้ ทางชุดปฏิบัติการพิเศษฯ ได้ทำบันทึกการจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา และนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาครดำเนินคดีตามกฎหมาย
           นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ปัญหาบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสิ่งผิดกฎหมาย และเป็นปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อสังคมอย่างมาก ซึ่งจังหวัดสมุทรสาครได้ให้ความสำคัญในการปราบปรามบุหรี่ไฟฟ้าในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าบุหรี่ไฟฟ้าส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายผู้สูบเป็นอย่างมาก อาทิเช่น การก่อให้เกิดมะเร็งปอด เพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมองและโรคปอดอักเสบเฉียบพลัน ซึ่งแน่นอนว่าปัญหาดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อทั้งตัวผู้สูบ ครอบครัว และชุมชนในระยะยาวอย่างแน่นอน จึงต้องดำเนินการจับกุมอย่างจริงจังและเด็ดขาด
           ทั้งนี้ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกคนในความร่วมมือร่วมใจ และขอเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานด้วยความมุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหายาเสพติดและอาชญากรรม ในฐานะผู้ทำหน้าที่ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” และรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อย เป็นหน้าที่ที่ต้องดูแลพี่น้องประชาชน เพื่อให้ทุกคนในสังคมได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนทุกท่านช่วยเป็นหูเป็นตา ระแวดระวังบ้านเมืองของเรา หากพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิดทุกรูปแบบ สามารถแจ้งข้อมูล และร้องเรียนร้องทุกข์ได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ สายด่วน 1567 โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!