สุพรรณบุรี-วัดแทบแตกเสี่ยรับเหมาถมดินบวชลูกชายโปรยทานเงินกว่า 3 แสน

สุพรรณบุรี-วัดแทบแตกเสี่ยรับเหมาถมดินบวชลูกชายโปรยทานเงินกว่า 3 แสน

ภาพ-ข่าว:มงคล สว่างศรี/อาคม หลักคำ

          ฮือฮา..สจ.หนึ่ง เสี่ยรับเหมาถมดิน จัดงานบวช ลูกชาย โปรยทาน เงินกว่า 3 แสนบาท ชาวบ้านแห่แย่งเงินโปรยทานวัดแทบแตก งานเลี้ยงกลางคืน ติดไฟตามทาง ยาวกว่า 5 กิโล จัดเลี้ยงโต๊ะจีน 750 โต๊ะ ชาวบ้านแห่ร่วมงานคึกคัก เต้นกันอย่างสนุกสนานกับดนตรีวงใหญ่ นักร้องชื่อดัง น้าหมู พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ
          นายสุรกิจ กิจสนธิ (สจ.หนึ่ง) สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังสุพรรณบุรี เขต อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เจ้าของธุรกิจรับเหมาถมดิน กับนางสุนทรี กิจสนธิ ภรรยา ชาว ต.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง จัดงานอุปสมบทให้กับ นาคจิรายุ กิจสนธิ ลูกชาย จัดงานอย่างยิ่งใหญ่ ประดับประดา ไฟ แสง สี ตามเส้นทาง ยาวกว่า 5 กิโลเมตร ภาคกลางคืนจัดเลี้ยงอาหารโต๊ะจีนจำนวน 750 โต๊ะ ถือว่าเป็นงานใหญ่ที่สุดในพื้นที่ มีแขกมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก จัดเวทีดนตรีวงใหญ่ นักร้องเพลงเพื่อชีวิต ชื่อดัง น้าหมู พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ มาสร้างความบันเทิงให้ผู้ที่มาร่วมงานเลี้ยง ได้เต้นกันอย่างสุนกสนาน
           โดยมีนายจองชัย เที่ยงธรรม อดีตรัฐมนตรีช่วยกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม ให้เกียรติเป็นประธาน และมีนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวให้โอวาสกับนาค และยังมีคนดังอย่างเช่น นายวัน อยู่บำรุง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข ให้เกียรติมาร่วมงานเลี้ยง มีพี่น้องประชาชนที่ให้ความเคารพนับถือมาร่วมงานเลี้ยงกันอย่างคึกคัก โดยทางเจ้าภาพได้ตกแต่งประดับประดา รถเทรนเลอร์ 10 ล้อ และ รถ 22 ล้อ ไว้อย่างสวยงาม เพื่อเป็นรถแห่ บรรทุกญาติพี่น้องและผู้ที่มาร่วมงานร่วมขบวนแห่นาค จากบ้านไปอุปสมบท ณ พัทธสีมา วัดไผ่โรงวัว ต.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง โดยมีรถแห่เครื่องเสียงชุดใหญ่ เล่นเพลงสนุกสนาน ให้นักเต้นได้สนุกสนานกันอย่าเต็มที่           สำหรับไฮไลท์ สจ.หนึ่ง เจ้าภาพ ได้เตรียมเงิน ทั้งเหรียญและแบงค์ ชนิดต่างๆ ทั้งแบงค์ 20, 50, 100, 500, และแบงค์ 1,000 บาท ไว้โปรยทานกว่า 3 แสนบาท เพื่อเป็นการสร้างสีสันในงานและเพื่อตอบแทนพี่น้องประชาชน ที่มาร่วมงานอุปสมบทลูกชาย ของ สจ.หนึ่ง ส่วนขบวนแห่นาควนรอบโบสถ์ จัดให้นาคได้ขี่ม้า วนรอบโบสถ์ จัดเครื่องเสียงชุดใหญ่ มาแห่เล่นเพลงสุดมัน สนุกร้าวใจ ให้นางรำสาวสวย ใส่ชุดไทย นุ่งโจงกระเบน ออกลีลาทั้งรำ นักเต้น ในขบวนแห่นาค วนรอบโบสถ์ ได้สนุกสนานกันตลอด 3 รอบ
            นอกกจากนี้มีชาวบ้านที่ทราบข่าวว่า สจ.หนึ่ง เจ้าภาพ จัดงานบวชลูกชายอย่างยิ่งใหญ่ และจะมีการโปรยทานเป็นเงินกว่า 3 แสนบาท ชาวบ้านต่างพากันแห่มาร่วมงานและแย่งเงินโปรยทานกันนับพันคน สร้างความสนุกสนานในการแห่นาค วนโบสถ์เป็นอย่างมาก ชนิดที่เรียกได้ว่าวัดแทบแตก
            นายสุรกิจ กิจสนธิ หรือ สจ.หนึ่ง สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี เขตอำเภอสองพี่น้อง พ่อของนาคจิรายุ กิจสนธิ เปิดเผยว่าครอบครัวมีอาชีพรับเหมาถมดินและ เป็น สจ.เขต 2 อำเภอสองพี่น้อง ได้จัดงานอุปสมบทให้กับลูกชาย ตามประเพณี เพื่อเป็นการทดแทนคุณพ่อแม่ และอุทิศส่วนกุศลให้กับปู่ย่า ตายาย ที่ได้ล่วงลับไปแล้ว
           นายสุรกิจ กิจสนธิ หรือ สจ.หนึ่ง เจ้าภาพ กล่าวว่า ได้จัดงานบุญบวชลลูกชายแล้ว ทางครอบครัวก็เลยอยากจะทำทานไปด้วย ซึ่งทางครอบครัวทำธุรกิจรับเหมาถมดิน พอมีกำลังทรัพย์พอที่จะแบ่งปันกันอยู่บ้าง จึงนำเงินมาโปรยทานในงานอุปสมบทลูกชาย จำนวนกว่า 3 แสนบาท และก็รู้สึกดีใจ ภูมิใจที่ได้จัดงานอุปสมบทลูกชายเป็นอย่างมากและยังได้ให้ทานกับชาวบ้านที่มาร่วมขบวนแห่นาควนโบสถ์ ชาวบ้านที่มางานบวชได้มาสนุกสนานทั้งรำ ทั้งเต้น ในขบวนแห่นาค ได้อิ่มบุญ ยังได้แย่งเงินโปรยทานติดมือกลับบ้านกันอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!