อุทัยธานี-การไฟฟ้าฯตรวจสอบแก้ไขระบบระบไฟฟ้าระบบสายดินจุดติดตั้งตู้น้ำเย็นสำหรับนักเรียนให้มีความปลอดภัย

อุทัยธานี-การไฟฟ้าฯตรวจสอบแก้ไขระบบระบไฟฟ้าระบบสายดินจุดติดตั้งตู้น้ำเย็นสำหรับนักเรียนให้มีความปลอดภัย

ภาพ-ข่าว:วราภรณ์-จันทรังษ์

           ที่จังหวัดอุทัยธานี การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคเหนือ) จังหวัดลพบุรี สายงานภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีนายอารมณ์ สิงห์เงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคเหนือ) จังหวัดลพบุรี มอบหมายให้ นายสณฑ์ประเวศน์ ปั้นงา รองผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมและบริการ ร่วมกับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอุทัยธานี โดยมี นายสมเชิง ลี้ลือเดช ผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอุทัยธานี โดยในวันนี้ ( 26 มิ.ย. ) ได้มีการ kik off นำเจ้าหน้าที่ออกปูพรหมทั่วทุกพื้นที่ โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอ และสาขาย่อย ในเขตพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี ร่วมตรวจสอบระบบไฟฟ้า สายดินจุดติดตั้งตู้น้ำดื่ม ( ตู้น้ำเย็น ) เพื่อความปลอดภัย ของระบบป้องกันกระแสไฟฟ้ารั่ว (ตัดไฟ) และการติดตั้งสายดิน กล่องเบรกเกอร์ควบคุมไฟฟ้า อุปกรณ์ตู้ทำความเย็น และแก้ไขให้ระบบมีความปลอดภัยตามมาตรฐาน
           อย่างวันนี้ ( 26 มิ.ย. ) ได้นำชุดช่าง ชุดช่างฮอตไลน์ ออกตรวจสอบที่โรงเรียนชุมชนวัดท่าซุง ตำบลท่าซุง อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี เพื่อยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยให้กับลูกหลาน เพื่อตามข้อสั่งการจากกระทรวงทรวงมหาดไทย ในการนี้นายสณฑ์ประเวศน์ ปั้นงา ยังได้ความรู้แก่นักเรียนโรงเรียนดังกล่าว เรื่องรู้เท่าทันไฟฟ้าดูดจะต้องปฏิบัติอย่างไรที่หน้าเสาธง อีกด้วย สำหรับการตรวจสอบแก้ไขตู้น้ำดื่ม ( ตู้น้ำเย็น ) ของโรงเรียนทั้งโรงเรียนชั้นประถม และชั้นมัธยมที่มีการสำรวจว่ามีตู้น้ำดื่ม ( ตู้น้ำเย็น ) ที่จะต้องเข้าตรสวจและแก้ไขมีมากกว่า 150 โรงเรียน
            นายสณฑ์ประเวศน์ ปั้นงา รองผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมและบริการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคเหนือ) จังหวัดลพบุรี กล่าวว่า ตามปรากฏภาพข่าวสื่อโทรทัศน์ และสื่อสังคมออนไลน์ เหตุการณ์นักเรียนถูกไฟฟ้าดูดขณะดื่มน้ำในตู้น้ำ เสียชีวิตภายในโรงเรียนมัธยมแห่หนึ่งนั้น เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการใช้ตู้น้ำเย็นภายในโรงเรียน และเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุดังกล่าวซ้ำ การไฟฟ้าจังหวัดอุทัยธานี จึงได้มีการสนับสนุนเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าประจำทุกอำเภอ และสาขาย่อยทุกแห่ง ทั้ง 8 อำเภอ เร่งดำเนิการตรวจสอบตู้น้ำเย็นของโรงเรียนทุกแห่งทั้งโรงเรียนชั้นประถม และช้นมัธยมศึกษา ที่มีตู้น้ำเย็น ทั้งหมด โดยในวันนี้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอุทัยธาน ได้ดำเนินการ kik off จัดเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าจากทุกอำเภอ และสาขาย่อยของการไฟฟ้าทุกแห่ง ดำเนินการตรวจสรอจตู้น้ำเย็นของโรงเรียน
             โดยให้การไฟฟ้าทุกแห่งดำเนินการประสานโรงเรียนในพื้นที่ของตัวเอง เพื่อนัดหมาย ก่อนเข้าตรวจสอบในโรงเรียนแต่ละแห่งและได้มีแนวทางการตรวจสอบตามข้อควรปฏิบัติของการวางตู้น้ำเย็นบริโภคให้ปลอด ภัย ซึ่งการตรวจสอบดังกล่าวประกอบด้วย การตรวจสอบไฟรั่วที่ตู้น้ำเย็น ตรวจสอบว่ามีแท่งกราวค์ลงดินหรือไม่ ตรวจสอบสภาพเบรกเกอร์ให้อยู่ในสภาพปลอดภัย อยู่ในที่แห้งฝนสาดไม่ถึง และไม่ถูกแสงแดด มีการติดตั้งระบบป้องไฟรั่วหรือไม่ เต้ารับต้องแน่นไม่หลวม ปั๊กหรือขั้วต่อต้องตั้งอยู่บนกำแพงและพ้นมือเด็กเพื่อความปลอดภัยระบบไฟฟ้าสำหรับตู้น้ำเย็น และจะต้องดำเนินการตรวจสอบและแก้ไขให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!