อยุธยา-รวมพลังประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก

อยุธยา-รวมพลังประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก

ภาพ-ข่าว นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

            เวลา 13.30 น. วันที่ 26 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์การค้าอยุธยา ซิตี้ พาร์ค ชั้้น 2 (THE HALL) อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบให้ นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำส่วนราชการ ประชาชน เยาวชนและนักเรียน เปิดงาน “งานวันต่อต้านยาเสพติดโลก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประจำปี 2567” เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลกและประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด
           ตลอดจนสร้างความตระหนักรู้ถึงบทบาทของตนเองในการ “รวมพลังไทย สร้างครอบครัว ชุมชนอุ่นใจ พ้นภัยยาเสพติด” นำไปสู่จุดมุ่งหมาย “สังคมไทยปลอดภัยจากยาเสพติด” อย่างยั่งยืน อีกทั้งเป็นการสร้างการรับรู้ให้แก่กลุ่มเป้าหมายถึงนโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติดของรัฐบาลที่ต้องการลดความเดือดร้อน ความทุกข์ยากของประชาชน ให้เกิดความเชื่อมั่นในการดำเนินงานของรัฐบาลที่ต้องการให้ประชาชนปลอดภัยจากยาเสพติด ควบคู่กับการให้ทุกภาคส่วนของสังคมได้ตระหนักถึงภัยร้ายจากยาเสพติด เฝ้าระวัง เสริมสร้างพื้นที่/กิจกรรมเชิงบวก และมีส่วนร่วมในการป้องกัน แก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและต่อเนื่อง
            ภายในงาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้อ่านสารเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิถุนายน 2567 และนำผู้มาร่วมงานจากส่วนราชการ สถานศึกษา ตลอดจนประชาชนจากทุกภาคส่วน กล่าวคำปฏิญาณตนประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด พร้อมขับเคลื่อนการแก้ปัญหายาเสพติดที่ถือเป็นภัยคุกคาม ต่อความมั่นคงของประเทศให้หมดไป
            ทั้งนี้ ด้วยองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับมอบหมายภารกิจจากศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในการจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์เนื่องในวันยาเสพติดโลก โดยร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ เอกชน ประชาชน เพื่อแสดงออกถึงพลังความร่วมมือและสัญลักษณ์ในการต่อต้านยาเสพติด อีกทั้งเปิดโอกาสให้เยาวชน ประชาชน แสดงความสามารถเชิงสร้างสรรค์ โดยมีการจัดกิจกรรม ดังนี้ การแข่งขันกีฬาแบดมินตันแรงงานต้านยาเสพติด การแข่งขันกีฬาฟุตบอลแรงงานต้านยาเสพติด การประกวดแข่งขัน TO BE NUMBER ONE การจัดแสดงนิทรรศการ ซึ่งในช่วงท้ายของกิจกรรมได้มีการประกาศผลการแข่งขัน TO BE NUMBER ONE และมอบรางวัล โดยมีนายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้มอบรางวัล จำนวนทั้งสิ้น 18 รางวัล

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!