อยุธยา-เตรียมจัดงานเห็ดตับเต่างามที่สามเรือน ครั้งที่ 13

อยุธยา-เตรียมจัดงานเห็ดตับเต่างามที่สามเรือน ครั้งที่ 13

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ / นพดล บำเพ็ญสัตย์

          เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ที่โดมเอนกประสงค์ กลางดงต้นโสน ตำบลสามเรือน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยานายดุสิต ศิริวราศัย นายอำเภอบางปะอิน นายสำเริง รื่นพล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสามเรือน ได้เป็นประธานร่วมกันแถลงข่าว งานเห็ดตับเต่างามที่สามเรือน ครั้งที่ 13 ระหว่างวันที่ 6-7 กรกฏาคม 2567 นี้ บรรยากาศงานแถลงข่าว เห็ดตับเต่างามที่สามเรือน กลางดงต้นโสน แหล่งปลูกเห็ดตับเต่าใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ปีนี้จัดใหญ่ ยกระดับเป็นเมนูระดับโลก พิซ่าเห็ดตับเต่าเทียบชั้นเห็ดวาฟเฟิล มางานเดียวเที่ยวครบ เช็ค ชม ชิม ช๊อป ตื่นเต้น นั่งรถราง ล่องเรือ ปลูกเห็ด 1 ปีมีครั้งเดียว โดยนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับบรรยากาศ สไตล์ความเป็นอยุธยาอย่างแท้จริง เที่ยวชม ชิม ช๊อป จุใจกับการออกร้านค้าแบบวิถีชุมชน เอกลักษณ์เฉพาะตัวของคนปลูกเห็ดตับเต่า เลือกชื้อผลิตภัณฑ์แปรรูปเห็ดตับเต่า ติดมือเป็นของขวัญ ของฝาก ให้คนที่รัก คนที่ใช่ คนที่ชอบ เลือกชิมเมนูเด็ดเห็ดตับเต่าล้วน ล้วน ได้ในงานนี้งานเดียว เท่านั้น มาแล้วต้องกิน แกงคั่วเห็ดตับเต่าอร่อยติดลิ้น ขอบอกงานนี้ต้องมีหิ้วกลับบ้านแน่นอน ส่วนกระทะใบนี้ เป็นเห็ดตับเต่าผัดใบโหระพา เมนูซิกเนเจอร์ของงานทุกปี เพาะทำง่าย อร่อยเร็ว กลิ่นหอมละมุนด้วยน้ำพริกเผา กินแล้วต้องบอกต่อ ของหวานก็มี “เต้าตึงเห็ดตับเต่า” ใส่น้ำแข็งเย็น เย็น เนื้อเห็ดตับเต่าตักเป็นวุ้นละมุนลิ้น ได้ความหวานจากน้ำเชื่อม รับประทานแล้วชื่นใจคลายร้อน บอกเลยว่าไม่อยากกลืน ในงานยังมีอาหารปรุงสุกใหม่ๆจากเห็ดตับเต่า อาหารท้องถิ่นมีให้เลือกซื้ออีกมากมาย แต่ที่ห้ามพลาดชาวบ้านจะขนเห็ดตับเต่าดอกสดๆ เนื้อแน่นๆ มาวางขายให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อกลับบ้านในราคาถูกกว่าท้องตลาดอีกด้วย
          งานเห็ดตับเต่างามที่สามเรือน ครั้งที่ 13 ระหว่างวันที่ 6-7 กรกฏาคม 2567 นี้ นักท่องเที่ยวมาแล้วยังสามารถเดินช๊อปเลือกซื้อสินค้า โอท๊อป ผลิตภัณฑ์ชุมชนคุณภาพทั้ง 16 อำเภอ นำมาจัดแสดง วางจำหน่าย ให้เลือกซื้อเลือกชมกันอย่างตะกานตา กระทรวงพาณิชย์นำทัพ สินค้าธงฟ้าราคาถูกเปิดบูทวางจำหน่วยเอาใจพ่อบ้าน เอาใจแม่บ้านที่มาเที่ยวขมงาน มีทั้งของกินของใช้ในชีวิตประจำวันให้เลือกซื้อด้วย ในการจัดงานปีนี้ได้ยกระดับเห็ดตับเต่าขึ้นเป็นเมนูระดับโลก นำเห็ดตับเต่ามาทำเป็นพิซ่าหน้าเห็ดตับเต่า เทียบชั้นกับเห็ดทรัฟเฟิล ของอิตาลี มาหารับประทานสัมผัสความอร่อยได้ในงานนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมความบันเทิงตลอดทั้งวันบนเวทีกลาง อาทิเช่น การประกวดร้องเพลงมนต์รักลูกทุ่ง 8 หมู่บ้านเสียงทอง ฟังแล้วชวนกินเห็ดตับเต่า ชมการประกวดหนูน้อยเห็ดตับเต่า มากด้วยความสามารถ ประกวดคุณยายเห็ดบาน ประกวดเห็ดตับเต่าสวยงาม ประกวดเมนูเห็ดตับเต่า นักท่องเที่ยวยังจะได้ร่วมสนุกถ่ายรูปเห็ดตับเต่าด้วยโทรศัพท์มือถือ ส่งผ่านโซเชี่ยนเข้าประกวดชิงรางวัล มาหาความรู้ชมนิทรรศการเห็ดตับเต่าจากนักวิชาการสถาบันการศึกษาชื่อดัง กลางคืนพบกับศิลปินนักร้องดังฟังเพลงฮิตมาให้ความบันเทิง สนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจ ตลอดงาน
          องค์การบริหารส่วนตำบลสามเรือน ยังจัดรถราง ฟังเรื่องราวของชุมชน หมู่บ้านเห็ดตับเต่าจากมัคคุเทศประจำหมู่บ้านที่มากด้วยความรู้ มากด้วยประสบการณ์ ตลอดเส้นทาง ท่านจะได้สัมผัสดงต้นโสนที่ชาวบ้านรังสรรปลูกขึ้นมาเพื่อเป็นโรงเรือนธรรมชาติเพาะเห็ดตับเต่า นับร้อยไร่ ก่อนกลับยังจะได้ถ่ายรูปเช็คอินกับ เห็ดตับเต่ายักษ์ แลนด์มาร์คตั้งอยู่ใจกลางหมู่บ้าน ถึงสองจุดด้วยกัน หรือนักท่องเที่ยวจะนั่งนั่งเรือหางยาว ล่องไปตามคลองโพ คลองธรรมชาติที่ยังอุดมสมบูรณ์ ชมสัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิตริมคลอง สลับป่าต้นโสนแปลงเพาะเห็ดตับเต่าริมน้ำของชาวบ้านตำบลสามเรือน จุดนี้มีท่าเรือสำหรับจอดแวะขึ้นไปศึกษาเรียนรู้วิธีการเพาะเลี้ยงเห็ดตับเต่ากับเจ้าของสวนอย่างใกล้ชิด สอบถามหาความรู้แล้วเรามาปลูกเห็ดตับเต่าด้วยกัน ก่อนกลับแวะกราบนมัสการรูปเหมือนหลวงพ่อแก้ว วัดสามเรือน พระเกจิดัง ศิษย์เอกหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติเพื่อความเป็นสิริมงคล วันที่ 6 วัน7 กรกฏาคม 2567 ปี้นี้ งานเห็ดตับเต่างามที่สามเรือน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แล้วจะพบกับความ อิ่มอร่อย ตื่นเต้น สนุกสนาน สาระความรู้ ครบสูตรในที่เดียวกัน งานจะมีขึ้น 2 วัน 2 คืน เข้าไปดูติดตามความเคลื่อนไหว ได้ในเพจเฟรชบุ๊ก ขององค์การบริหารส่วนตำบลสามเรือน หรือ โทร 035 330 0464

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!