อุบลราชธานี-ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเดชอุดม รวบคุณยาย วัย 59 ปี ริขายยาบ้า

อุบลราชธานี-ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเดชอุดม รวบคุณยาย วัย 59 ปี ริขายยาบ้า

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

          วันนี้ ( 6 ก.ค.67 ) ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี จับคุณยายวัย 59 ปี พร้อมยาบ้า จำนวน 20 เม็ด และ ตรวจยึดอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ในพื้นที่ 3 กระบอก และนำผู้เสพส่งตัวเข้าสู่ขบวนการบำบัด 5 ราย ทั้ง ภายใต้นโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ตาม”ยุทธการปิดสวิตช์ผู้ค้ายาเสพติดเมืองดอกบัว” Part 2 นายสะอาด วงศ์รักษ์ นายอำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี สั่งการให้ นายราเยส ราย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคงอำเภอเดชอุดม สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเดชอุดมที่ 5 ลงพื้นตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีการ ซื้อขายยาเสพติด ในตำบลบัวงาม อำเภอเดชอุดม
          ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภออุดม ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า มีการซื้อขายยาเสพติด (ยาบ้า) ตามที่ได้รับแจ้งจากสายลับจริง และ สามารถจับกุม นาง A (นามสมมุติ) อายุ 59 ปี เป็นราษฎร หมู่ที่ 10 ต.บัวงาม อ.เดชอุดม จ.อุบลฯ พร้อมยาบ้าของกลาง จำนวน 20 เม็ด โดยนาง A รับว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองจริง ซึ่งเอาไว้เสพและจำหน่ายให้กับผู้ที่ต้องการในพื้นที่ และผลตรวจปัสสาวะ ของนาง A จากห้องแลปโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช เดชอุดม มีผลเป็นบวก เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้นาง A ได้รับทราบ ก่อนบันทึกจับกุม และนำตัวพร้องของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เดชอุดม จ.อุบลฯ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
          นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ยังได้ตรวจยึดอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ในพื้นที่ ต.บัวงาม อ.เดชอุดม จำนวน 3 กระบอก และค้นพบ ผู้เสพยาบ้าอีก จำนวน 5 ราย ซึ่ง ผลตรวจปัสสาวะ จากห้องแลปโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช เดชอุดม พบสารเสพติดในปัสสาวะ ประเภท (ยาบ้า) ของทุกคนด้วย ทั้งนี้ ผู้เสพทั้งหมดต้องการบำบัด เจ้าหน้าที่จึงส่งตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัด ณ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเดชอุดม ทั้ง 5 ราย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!