สุพรรณบุรี-เปิดโครงการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อเยาวชนเงินล้าน

สุพรรณบุรี-เปิดโครงการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อเยาวชนเงินล้าน

ภาพ-ข่าว:มงคล/รัตนา/พงศกร สว่างศรี

           นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อเยาวชนเงินล้าน อบจ.สุพรรณบุรี ลีกคัพ ปีที่ 9 ประจำปี 2567 โดยมีนายชนาภัทร เกิดประกอบ ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุ ณ ศูนย์ฝึกกีฬาโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยสุพรรณบุรี อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีสถาบันการศึกษาส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 68 ทีม จาก 30 สถาบันการศึกษา
           สำหรับการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อเยาวชนเงินล้าน อบจ.สุพรรณบุรี ลีกคัพ ปีที่ 9 ประจำปี 2567 จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ เด็กและเยาวชนได้มีการออกกำลังกายและเล่นกีฬาเซปักตะกร้อ เสริมสร้างทักษะทางด้านกีฬาเซปักตะกร้อ และพัฒนากีฬาเซปักตะกร้อ เพื่อความเป็นเลิศและให้แพร่หลายภายในจังหวัดสุพรรณบุรี การจัดการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อในครั้งนี้ ได้ดำเนินการ จัดการแข่งขันแบบพบกันหมดของแต่ละรุ่น จากสถานศึกษาในจังหวัดสุพรรณบุรี
         โดยมีรุ่นการแข่งขันประกอบด้วย 1.รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ชาย จำนวน 19 ทีม 2.รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี หญิง จำนวน 7 ทีม 3.รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ชาย จำนวน 16 ทีม 4.รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี หญิง จำนวน 8 ทีม 5.รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชาย จำนวน 11 ทีม และ 6.รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี หญิง จำนวน 7 ทีม รวมทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 68 ทีม จาก 30 สถาบันการศึกษา โดยกำหนดระยะเวลา การแข่งขันระหว่างวันที่ 24 มิถุนายน ถึงวันที่ 18 กรกฎาคม 2567
          นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ตระหนักและมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมและพัฒนากีฬาของจังหวัดสุพรรณบุรี ให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาองค์การบริหาส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ส่งเสริมและจัดการแข่งขันกีฬามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้จากกระแสความนิยมในกีฬาเซปักตะกร้อที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่ากีฬาเซปักตะกร้อ สามารถพัฒนาให้ก้าวสู่กีฬาอาชีพได้ เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนกีฬาเซปักตะกร้อในทุกระดับ ตั้งแต่เยาวชน ประชาชน โดยมีความมุ่งมั่นที่จะให้มีการพัฒนาทักษะ ทางด้านกีฬาเซปักตะกร้อให้กับจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศในระดับประเทศ และเป็นนักกีฬาอาชีพ พร้อมทั้งเสริมสร้างให้การเล่นกีฬาเข้าไปอยู่ในหัวใจของชาวจังหวัดสุพรรณบุรี นอกจากนี้แล้ว กีฬาเซปักตะกร้อยังมีผลต่อสุขภาพและพัฒนาร่างกาย อารมณ์ สังคม และจิตใจ โดยจุดมุ่งหมายที่แท้จริงของนักกีฬา คือส่งเสริมให้คนเป็นผู้มีน้ำใจนักกีฬา เล่นกีฬาอย่างมีระเบียบ การแข่งขันกีฬาย่อมมีแพ้และชนะ ข้อสำคัญอยู่ที่ว่าต้อง รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และแข่งขันกันอย่างถูกต้องตามกฎกติกา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!