ชลบุรี-สวนนงนุชพัทยา หล่อเทียนพรรษาถวาย 9 วัด 9 ต้น สืบสานประเพณีเนื่องในวันเข้าพรรษา

ชลบุรี-สวนนงนุชพัทยา หล่อเทียนพรรษาถวาย 9 วัด 9 ต้น สืบสานประเพณีเนื่องในวันเข้าพรรษา

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

             วันนี้ 9 ก.ค.67 ที่สวนนงนุชพัทยา นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประธานในพิธี และนายกัมพล ตันสัจจา ประธาน พร้อมคณะผู้บริหารสวนนงนุชพัทยา และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีหล่อเทียนพรรษา 9 วัด 9 ต้น โดยมีพระครูเกษมกิตติโสภณ เจ้าคณะตำบลพลูตาหลวง เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต พร้อมพระสงฆ์ร่วมประกอบพิธีหล่อเทียนพรรษา ประจำปี 2567 ณ บริเวณ 9 พุทธปฏิมากร คู่แผ่นดินสยาม สวนลอยฟ้า สวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
             นายกัมพล กล่าวว่า สวนนงนุชพัทยา ได้จัดกิจกรรม “หล่อเทียนพรรษา 9 วัด 9 ต้น ” มาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ซึ่งเป็นประเพณีสำคัญเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา ที่มีมาแต่โบราณกาล และเป็นการเผยแพร่ประเพณีไทยที่ดีงามให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้เข้าร่วมกิจกรรรม
            การหล่อเทียนพรรษา กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 9 -15 กรกฎาคม 2567 โดยจัดแท่นหล่อเทียน ณ บริเวณพระ 9 วัด หลังจากหล่อเทียนครบ 7 วัน จะนำเทียนไปถวายยังวัดต่างๆ ทั้ง 9 วัด ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ ประกอบด้วย วัดญาณสังวรารามวรวิหาร ,วัดสัตหีบ วัดสามัคคีบรรพต วัดนาจอมเทียน วัดอัมพาราม วัดบางเสร่คงคาราม วัดเขาคันธมาทน์ วัดหนองจับเต่า และวัดทรัพย์นาบุญ ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2567 ซึ่งตรงกับวันเข้าพรรษา เพื่อใช้จุดเป็นพุทธบูชา ในระหว่างพรรษา
            วันเข้าพรรษา หรือ การเข้าพรรษา เป็นข้อปฏิบัติสำหรับพระสงฆ์โดยเฉพาะ ซึ่งพุทธศาสนิกชน ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะบำเพ็ญกุศล แก่พระสงฆ์ที่จำพรรษาและตั้งใจปฏิบัติธรรม เพื่อละเว้นสิ่งไม่ดีเพื่อพยายามประกอบความดี ในช่วงนี้อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!