ปราจีนบุรี-อดีต ผอ.แต่งเพลงเอง-ร้องเอง ชวนคนไทย-คนทั้งโลก ทำไม?ต้อง “SAVE ทับลาน”

ปราจีนบุรี-อดีต ผอ.แต่งเพลงเอง-ร้องเอง ชวนคนไทย-คนทั้งโลก ทำไม?ต้อง “SAVE ทับลาน”

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ/ณัฐนันท์(แสงดาว)

           วันนี้ 9 กรกฎาคม 2567ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า หลังจากโลกออนไลน์พากันขึ้น “SAVE-ทับลาน” ได้พบในช่องยูทูป บทเพลง “ผืนป่าทับลานกำลังจะหายไป ลงในยูทูปของนายกันพืเชษฐ์ มลิเกตุ อดีตผอ.สถานศึกษา จ.ปราจีนบุรี และเป็นนักแต่งเพลงสะท้นสังคมหลายเหตุกาณ์ ผู้สื่อข่าวได้ไปขอสัมภาษณ์ ที่บ้านพัก ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี นายกันพิเชฐษ์ มลิเกตุ อดีตผู้อำนวยการสถานศึกษาในจังหวัดปราจีนบุรี และเป็นนักแต่งเพลงอิสระ และร้องเอง เจ้าของเพลง ผอ.หวงเก้าอี้ อันฮือฮามาแล้ว ผู้สื่อข่าวถามว่าคิดย่างไรถึงได้แต่งเพลงดังกล่าว
          นายกันพิเชฐษ์ตอบว่า หลังจากทราบข่าวทางสื่อโซเชียลว่าผืนป่าอุทยานแห่งชาติทับลานซึ่งมีพื้นที่ถึงหนึ่งล้านสี่แสนไร่เศษกำลังจะถูกเฉือนไปถึงสองแสนหกหมื่นห้าพันไร่ มันหายไปไหน? เมื่อได้ทราบข่าวก็ตกใจ จึงรีบหาข้อมูลในการแต่งบทเพลงสะท้อนไปยังคนไทยทุกคนให้หันมาปกป้องผืนป่า เมื่อได้ฟังเพลงแล้วขอให้เข้าแสดงความคิดเห็นในเว็บไซต์ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็น เพราะตามพ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562 มาตรา 8 อุทยานแห่งชาติจะถูกตัดไปทั้งหมดหรือบางส่วน จะต้องได้รับฟังความคิดเห็นจากพ่อแม่พี่น้องประชาชน จากผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เสียก่อน

             ดังนั้นพวกเราอย่าให้คนเพียงไม่กี่คนมาเล่นแร่แปรธาตุเอาพื้นที่ไปทำกิจการของตนเองโดยอาศัยช่องว่างทางกฎหมายอาศัยมติ ครม.อาศัยอำนาจรัฐมาจัดการกับพื้นที่ในตรงนี้ ถ้าหากว่าเข้าไปจัดการกับพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลานมรดกโลกในพื้นที่2จังหวัด จ.ปราจีนบุรีและจ.นครราชสีมา ได้แล้ว ทราบข่าวว่าก็จะมีอีกหลายๆอุทยานแห่งชาติในประเทศไทยนี้ ก็จะทำในลักษณะนี้เช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้น เราก็ไม่อยากจะเห็นสัตว์ป่า บ้านสัตว์ป่าถูกทำลายถูกรังแกจากคน จากมนุษย์ ดังนั้นจึงขอเชิญชวนทุกท่านเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันให้มากๆในเว็บไซต์ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จึงขอเชิญชวนทุกท่าน นายพิเชฐษ์กล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!