ประจวบคีรีขันธ์-นายกเล็กหัวหิน ห่วงใยนำเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ตรวจสอบตู้กดน้ำดื่มเพื่อความปลอดภัยของนักเรียน

ประจวบคีรีขันธ์-นายกเล็กหัวหิน ห่วงใยนำเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ตรวจสอบตู้กดน้ำดื่มเพื่อความปลอดภัยของนักเรียน

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรรณกร

            เมื่อวันที่ 10 ก.ค.67 นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน จ.ประจวบฯ พร้อมด้วย นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลฯ สท. และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอหัวหิน ลงพื้นที่ตรวจสอบความปลอดภัยตู้กดน้ำดื่มของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน ที่โรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านหัวหิน ทั้งนี้จากกรณีเกิดเหตุมีนักเรียนจากโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ตรัง ถูกไฟฟ้ารั่วจากตู้กดน้ำดื่มช็อตจนเสียชีวิต เพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น
           ซึ่งก่อนหน้านั้นเทศบาลเมืองหัวหินได้แจ้งให้ผู้อำนวยการสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน 7 แห่ง และศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 2 ศูนย์ ได้สำรวจข้อมูลตู้กดน้ำดื่มภายในสถานศึกษา ก่อนนำเจ้าหน้าที่ด้านระบบไฟฟ้าจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอหัวหิน เข้าตรวจสอบความปลอดภัยของตู้กดน้ำดื่ม เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุกับนักเรียนหรือบุคลากรภายในสถานศึกษา เบื้องต้นพบว่าในโรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านหัวหิน มีตู้กดน้ำดื่มติดตั้งอยู่ จำนวน 5 ตู้ สภาพโดยรวมแต่ละตู้มีความเรียบร้อย ไม่ชำรุดเสียหาย ตัวตู้กดน้ำมีความปลอดภัย
            โดยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ได้ตรวจวัดกระแสไฟจากตู้ และตรวจคุณภาพสายไฟ ระบบสายดิน และอุปกรณ์ต่าง ๆ พบว่า ระบบสายดิน โดยเฉพาะแท่งกราวด์ทองแดงสำหรับสายดิน ความยาวยังไม่มากเพียงพอ และควรเพิ่มจุดรองเหยียบที่เป็นพลาสติกด้านหน้าตู้กดน้ำ ดังนั้นเพื่อความไม่ประมาททางสถานศึกษาฯ จะได้ปรับปรุงแก้ไขระบบสายดินตามคำแนะนำของการไฟฟ้าฯ โดยระหว่างนี้จะยกเลิกการเสียบปลั๊กเพื่อทำความเย็นของตู้น้ำไปก่อนเป็นการชั่วคราว จนกว่าจะดำเนินการปรับปรุงระบบไฟต่าง ๆ ให้แล้วเสร็จ และหลังจากนี้เทศบาลเมืองหัวหินจะได้เชิญเจ้าหน้าที่จากสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอหัวหิน มาเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ครูและเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบตู้กดน้ำดื่มของแต่ละสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องในการตรวจสอบและดูแลตู้กดน้ำดื่ม เพื่อความปลอดภัยของครูและนักเรียนเพิ่มมากขึ้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!