อุทัยธานี-ตร.บุกจับชายคลุ้มคลั่งมีอาการทางจิต

อุทัยธานี-ตร.บุกจับชายคลุ้มคลั่งมีอาการทางจิต

ภาพ-ข่าว:วราภรณ์ จันทรังษ์

              รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุทัยธานี นำกำลังตำรวจบุกใช้ยุทธวิธีจับชายคุ้มคลั่งมีอาการทางจิต และมีประวัติเสพยา หลังรับแจ้งจากชาวบ้านข้างเคียงที่กำลังหวาดกลัวมาจากชายดังกล่าวขว้างขวดเหล้าขวดเบียร์แตกกระจายและเคยขู่ฆ่า เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้วิธีเกลี้ยกล่อมจนยอมให้ตำรวจนำตัวส่งรักษาทางจิตเวช ทำชาวบ้านโล่งอกไปตามๆกัน
            ที่จังหวัดอุทัยธานี เวลา 11.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองอุทัยธานี รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุมีชายคุ้มคลั่งอยู่ภายในบ้านพัก ถ.ข้างวัดทุ่งแก้ว เขตเทศบาลเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี ขว้างขวดเหล้าขวดเบียร์โดยขว้างออกจากบ้าน และ แตกกระจายออกมานอกบ้าน และออกมาบริเวณถนน จนชาวบ้านที่มีบ้านเรือนหวาดกลัวและเอือมระอา เนื่องจากชายคุมคลั่งดังกล่าวซึ่งมีอาการทางจิตเวช และมีประวัติเสพยาจนมีอาการหลอนอยู่บ่อยครั้ง และอาศัยภายในบ้านอยู่คนเดียวและไม่มีพ่อ แม่ พี่น้อง อาศัยอยู่ด้วย เพราะญาติ พี่น้องยังระอา เพียงแต่มีหน้าที่ส่งข้าวส่งน้ำให้กินเท่านั้น
           หลังจากรับแจ้งแล้วทางด้าน พ.ต.ท.สามารถ สุคง รองผู้กำกับปราบปราม สภ.เมือง ได้นำกำลังชุดสายตรวจรถยนต์ และจักรยายนต์ รวม 10 นาย พร้อมด้วยอุปกรณ์ไม้ง่ามระงับเหตุ บุกไปที่บ้านที่มีชายคุ้มคลั่ง ทราบชื่อต่อมาคือ นายเค นามสมมุติ อายุ 43 ปี เมื่อไปถึงตำรวจต้องวางแผนตามยุทธวิธี เนื่องจากไม่สามารบุกจู่โจมได้ทันทีเพราะบ้านที่เป็นตึกอาคารพานิชย์ประตูเหล็กถูกปิด และชายคลั่งดังกล่าวอยู่ชั้นที่ 2 ของอาคารพาณิชย์ และไม่รู้ว่าชายคลั่งจะมีอาวุธอะไรหรือไม่ จึงต้องตามญาติ พี่น้อง ให้มาเรียกให้ชายคลั่งลงมาชั้นล่าง แต่ยังมีอาการคล้ายๆกับหลอนยา พ.ต.ท.สามารถ สุคง รองผู้กำกับปราบปราม สภ.เมือง จึงได้เข้าเจรจากกับชายคลั่งด้วยต้นเองโดยมีกำลังตำรวจกระจายพร้อมบุกหากเกิดเหตุร้าย และการเจรจาเป็นผลดีโดยไม่ต้องใช้กำลัง ซึ่งการเจรานั้นทางรองผู้กำกับปราบปรามฯจึงได้ตีสนิทว่ามีเป็นสนิทคุ้ยเคยกัน ทางชายคลั่งจึงยอมจำนวนให้ตำรวจควบุมตัวแต่โดยดี และนำตัวส่งโรงพยาบาลอุทัยธานี เพื่อรักษาตัวทางจิตเวช ต่อไป
            จากการสอบถามเพื่อนบ้านใกล้เรือนที่อยู่ติดกัน อย่างร้านสะดวกซื้ออยู่ห่างกันเพียง 2 คูหา บอกว่าชายคลั่งคนนี้มีอาการคลั่งอยู่บ่อยครั้งมีอาการเหมือนคนหลอนยา และคล้ายกับคนที่ป่วยเป็นจิตเวช ชอบขว้างขวดเหล้าขวดเบียร์อยู่เป็นประจำ ซ้ำบางทีก็ออกมาขู่ฆ่าจนผวา และหวาดกลัวไปหมด หาเข้ามาทำร้ายจะทำอย่างไร รู้สึกโล่งอกคล้ายความหวาดกลัวไปได้ ที่ตำรวจสามารถนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อให้การนรักษาทางจิตเวช ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!