ประจวบคีรีขันธ์-สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา จัดแสดงดนตรีโครงการ “Music on the Move” ที่สถานีรถไฟหัวหินใหม่

ประจวบคีรีขันธ์-สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา จัดแสดงดนตรีโครงการ “Music on the Move” ที่สถานีรถไฟหัวหินใหม่

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

                 เมื่อวันที่ 13 ก.ค.67 ที่สถานีรถไฟหัวหิน (อาคารใหม่) จ.ประจวบฯ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อโณทัย นิติพน ผู้รักษาการแทนอธิการบดีสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา กล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ อาทิ นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน, นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบฯ, นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน ชะอำ, นางลิษา อึ้งเห่ง ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน, นายพรชัย หนูสิทธิ์ นายสถานีรถไฟหัวหิน
              ในโอกาสเข้าร่วมชมการแสดงดนตรีของสมาชิก โครงการ “Music on the Move” ของสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา ท่ามกลางนักท่องเที่ยวและผู้โดยสารร่วมรับฟังด้วยความเพลิดเพลินเข้าบรรยากาศความสวยงามคลาสสิคของสถานีรถไฟหัวหินหลังใหม่ และในวันที่ 14 ก.ค.67 เวลา 14.00 น. สมาชิกโครงการ Music on the Move จะไปแสดงดนตรีในกิจกรรม “ชมวัง ฟังเสียง (เพลง)” ที่พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ด้วย
              สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา (สถาบันอุดมศึกษาเฉพาะทางด้านดนตรีในกำกับของรัฐ) ก่อตั้งขึ้นตามพระปณิธานองค์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ผู้ทรงมีความสนพระทัยในดนตรีคลาสสิกอย่างลีกซึ้งและทรงสนับสนุนกิจกรรมด้านดนตรีคลาสสิกเพื่อพัฒนาเยาวชนไทยให้มีทักษะความสามารถที่เป็นเลิศ ทัดเทียมกับนานาชาตินั้นเพื่อเป็นการสานต่อพระปณิธานของพระองค์ สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา
            จึงได้ดำเนินการจัดโครงการ “Music on the Move” ค่ายดนตรี สำหรับนักดนตรีทุกช่วงวัย ที่มุ่งเนันการพัฒนาทักษะการเล่นดนตรีรวมวงเล็ก (Chamber Music) สอนโดยวิทยากรระดับนานาชาติ พร้อมเสริมทักษะการแสดงดนตรีต่อสาธารณชนในพื้นที่การแสดงออก เชิงสร้างสรรค์ที่มีความสอดคล้องกับบริบทในศตวรรษที่ 21 โดยทั้งผู้เล่นและผู้ฟังจะได้สัมผัสประสบการณ์การเล่นและชมดนตรีในรูปแบบใหม่ พร้อมทดลองการขยายแง่มุมของศิลปะในมิติต่าง ๆ
              นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ กล่าวว่า ขอขอบคุณสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนาเป็นอย่างสูง ที่ได้จัดกิจกรรมโครงการค่ายดนตรี Music on the Move ในรูปแบบการเล่นวงดนตรีรวมวงเล็ก Chamber Music ของน้อง ๆ เยาวชน แสดงในพื้นที่ อ.หัวหิน ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมน้อง ๆ เยาวชน ได้มีโอกาสพัฒนาทักษะและประสบการณ์การเล่นดนตรีต่อหน้าผู้ชม ที่สำคัญคือเพื่อให้เกิดเรียนรู้การทำงานในด้านดนตรีด้วยกันกับอาจารย์และเพื่อนร่วมวง                    โดยเฉพาะการเล่นดนตรีของน้อง ๆ เยาวชน ในวันนี้ ที่สถานีรถไฟหัวหินที่มีเอกลักษณ์ความสวยงามอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟแห่งเก่า ซึ่งมีความเก่าแก่เป็นจุดเช็คอินของนักท่องเที่ยว เป็นภาพทรงจำที่สวยงามของเมืองหัวหิน เป็นการช่วยย้ำการสื่อสารภาพลักษณ์การเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงดนตรีของหัวหิน ซึ่งเป็นศิลปะแขนงหนึ่ง ไม่เพียงแต่นำไปสู่การสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจของเมืองหัวหิน แต่ยังสร้างคุณค่าความสุขทางการท่องเที่ยวอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!