อุดรธานี-กรมสุขภาพจิต ร่วม ราชภัฏ จัดเวทีให้ความรู้ ป้องกันปัญหานักศึกษาฆ่าตัวตาย

อุดรธานี-กรมสุขภาพจิต ร่วม ราชภัฏ จัดเวทีให้ความรู้ ป้องกันปัญหานักศึกษาฆ่าตัวตาย

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ / ณัยน์ปพร มั่งสวัสดิ์

          วันที่ 13 ก.ค.67 ที่ ห้องประชุมสุพรรณิการ์ ศูนย์ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี กองพัฒนานักศึกษา ร่วมกับ กรมสุขภาพจิตที่ 8 ได้จัดทำโครงการ การพัฒนารูปแบบความรอบรู้ต่อการป้องกันปัญหาการฆ่าตัวตาย โดยผศ.ดร.คณิศรา ธัญสุนทรสกุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี กล่าวเปิดโครงการการพัฒนารูปแบบความรอบรู้ต่อการป้องกันปัญหาการฆ่าตัวตาย เพื่อให้ความรู้ แนวทางในการป้องกัน ในนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
          ผศ.ดร.คณิศรา ธัญสุนทรสกุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี กล่าวว่า โครงการนี้ ได้ทำการฝึกอบรม สร้างความรอบรู้ต่อการป้องกันปัญหาการฆ่าตัวตาย กองพัฒนานักศึกษา ร่วมกับ กรมสุขภาพจิตที่ 8 จัดโครงการการพัฒนารูปแบบความรอบรู้ต่อการป้องกันปัญหาการฆ่าตัวตาย ในครั้งนี้เพื่อให้ความรู้ แนวทางในการป้องกันปัญหาการฆ่าตัวตาย ที่จะช่วยลดปัญหานี้ลงได้ ประกอบกับ การพัฒนาศักยภาพบุคลากรในการพัฒนาต่อยอดให้มีความรู้ใช้ในการดูแลสุขภาพจิตประชาชน ซึ่งเป็นกลุ่มสำคัญที่จะเป็นแกนหลักในการดูแลจิตใจ นักศึกษา ถ่ายทอดความรู้ และร่วมมือการดำเนินงานดูแลกับกรมสุขภาพจิต
          การฝึกอบรม มีวิทยากรจาก ศูนย์ สุขภาพจิตที่ 8 ร่วมบรรยายให้ความรู้ โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ ประกอบด้วยบุคลากรของมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี คณะอาจารย์ บุคลากร คณะกรรมการ UDRU Care plus+ รวมจำนวน 30 คน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!