สุพรรณบุรี-โค้งสุดท้ายส่องเลขหางประทัด”พญาเต่าหัวมังกร”และ”ท้าวเวสสุวรรณ”คึกคัก

สุพรรณบุรี-โค้งสุดท้ายส่องเลขหางประทัด”พญาเต่าหัวมังกร”และ”ท้าวเวสสุวรรณ”คึกคัก

ภาพ-ข่าว:มงคล สว่างศรี/ธนกฤต แตงโสภา

         นักเสี่ยงโชคแห่ส่องเลขหางประทัด ลอดท้อพญาเต่าหัวมังกร ขอพร ขอโชคลาภ พญาเต่าหัวมังกรและขอพร ขอโชคลาภ ท้าวเวสสุวรรณ พร้อมรับแจกข้าวสาร วันแรก 500 ถุง ในงานฉลองพิธีพระสวด ฤาษีเสก ในงานฉลองบวงสรวงพญาเต่าหัวมังกรท้าวเวสสุวรรณ ชมดนตรี สวนสนุก และร้านค้าขายจำนวนมาก งานจัดไปจนถึงคืนวันที่ 21 ก.ค. เวลา 17.00 น.วันที่ 21 ก.ค.จะมีโปรยทานแจกข้าวสาร 1,000 ถุงๆละ 5 กิโลกรัม แจกรถจักรยายนต์ ตู้เย็น ทีวี และเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกหลายรายการ
          วันที่ 15 ก.ค.ไปกันที่สวนกล้วยสุพรรณบุรี หลังวัดป่าเลไลยก์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี งานฉลองท้าวเวสสุวรรณคู่และพญาเต่าหัวมังกร มีการชุมนุมหมอธรรมและฤาษี 300 ตน มากที่สุดในประเทศไทย พระสวด ฤาษีเสก ฉลองสมโภชน์ท้าวเวสสุวรรณ มหายักษ์เมืองสุพรรณบุรี เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวสายมูและงานแห่เทียนพรรษาจังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 12-21 ก.ค. มีผ้ายันต์พระสิงห์ เขียนด้วยมือ ผืนใหญ่ที่สุดในโลก กว้างยาว 16 เมตร เปิดให้สักการะขอพรไปจนถึงวันที่ 16 ก.ค 67
          ท้าวเวสสุวรรณคู่ มีความสูง 8 เมตร น้ำหนัก 8 ตัน องค์แรกชื่อท้าวเวสสุวรรณ นิลธนบดี มีรูปกายสีดำ แต่งทรงเครื่องสีทอง มีความหมาย ผู้เป็นใหญ่ในทรัพย์อำนาจ วาสนา บารมี ส่วนท้าวเวสสุวรรณ ศรีธเนศวร มีรูปกายสีแดง แต่งทรงเครื่องสีทอง มีความหมาย จะประธานความมั่งคั่งเมตตา โชคลาภ ทรัพย์สิน เงินทอง
             เวลา 17.00 น.วันที่ 15 ก.ค.พระครูโสภณวีรานุวัตร ผศ.ดร รองเจ้าคณะอำเภอเมืองสุพรรณบุรีและคณะศิษย์มูลนิธิฤาษีพระมุนี แจกข้าวสารอย่างดี จำนวน 500 ถุง ถุงละ 5 กิโลกรัม และวัตถุมงคลให้กับประชาชนที่มาขอพรและเดินลอดท้องพญาเต่าหัวมังกร เพื่อความเป็นสิริมงคล
             ที่ผ่านมามีผู้ที่มาขอพรพญาเต่าหัวมังกรและท้าวเวสสุวรรณ มหายักษ์เมืองสุพรรณ แล้วประสบความสำเร็จ มีโชคลาภ จะนำข้าวสาร มาแก้บนพญาเต่าหัวมังกร ท้าวเวสสุวรรณ มหายักษ์เมืองสุพรรณ กันอย่างต่อเนื่อง ข้าวสารที่มีคนนำมาแก้บน จึงได้มีการส่งต่อบุญนำมาแจกให้กับผู้ยากไร้และผู้ที่มีรายได้น้อย เพื่อเป็นการช่วยเหลือลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ที่มีรายได้น้อย
                ส่วนพญาเต่าหัวมังกร หนึ่งเดียวในจังหวัดสุพรรณบุรี มีขนาดลำตัวกว้าง 4 เมตร ยาว 5 เมตร มีเศียรเป็นมังกรทอง รูปกายเป็นเต่า กระดองสีดำ ความหมายคือ เป็นผู้พิทักษ์ผดุงความยุติธรรม มีอำนาจชัยชนะเหนือศัตรู มีอายุยืนยาว เจ้าแห่งความแข็งแรง ความก้าวหน้าการงานและทรัพย์สินเงินทอง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถอธิฐานขอพร เดินลอดท้องเต่า 3 รอบ แล้วมือแตะที่ท้องเต่า จะมีความเป็นสิริมงคล มีโชคลาภ
                ด้านอาจารย์ทรัพย์ มุนีเทพ ประธานมูลนิธิฤาษีพระมุนี เจ้าพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณคู่และพญาเต่าหัวมังกร ได้จุดประทัด 20,000 นัด แก้บนและฉลองท้าวเวสสุวรรณคู่และพญาเต่าหัวมังกร ทำให้นักเสี่ยงโชคต่างนำโทรศัพท์มาส่องถ่ายภาพ นำเลขหางประทัดไปเสี่ยงโชคกันส่วนเลขหางประทัด 781 30 นอกจากนี้ยังมีนักเสี่ยงโชค มาขอพร ขอโชคลาภพญาเต่าหัวมังกรและท้าวเวสสุวรรณ มหายักษ์เมืองสุพรรณ เสี่ยงเขย่าเซียมซียักษ์ 533 53 33 และมีเลขก้านธูปตามภาพ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!