อุบลราชธานี-ตชด.227 สุดเจ๋ง! รวบเครือข่ายยานรก ชาย-หญิง กลางดึก! พร้อมยาบ้ากว่า 1 หมื่นเม็ด

อุบลราชธานี-ตชด.227 สุดเจ๋ง! รวบเครือข่ายยานรก ชาย-หญิง กลางดึก! พร้อมยาบ้ากว่า 1 หมื่นเม็ด

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

          เมื่อเวลา 03.00 น. วันนี้ ( 17 ก.ค.67 ) ศป.ปส.ร้อย ตชด.227 อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี จับกุมการกระทำผิด พรบ.ยาเสพติด ตามแผนยุทธการพิทักษ์ริมน้ำโขง 67 ในพื้นที่จ.อุบลราชธานี โดยจับกุมเครือข่ายยานรก วัยรุ่น ชาย-หญิง พร้อมยาบ้า จำนวน 13,800 เม็ด ที่ บริเวณริมถนนหลวงหมายเลข 2034 ระหว่างบ้านป่าข่า-บ้านนาหว้า ม.2 ต.หนองสิม อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี
           ทั้งนี้ ตามวัน เวลา ดังกล่าวข้างต้น ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.กวีพงษ์ ชลการ ผกก.ตชด.22 ,พ.ต.ท.รณชัย ทองไทย รอง ผกก.ตชด.22 ,พ.ต.ท.จารุบุตร เรืองศรี รอง ผกก.ตชด.22 , พ.ต.ท.ศรีวิรัตน์ โพยนอก ผบ.ร้อย ตชด.227 ,ร.ต.อ.ชวนชม โสมอินทร์ รอง ผบ.ร้อย ตชด.227 สั่งการให้ ร.ต.ท.ครองชัย ยนต์ดัน หน.ชปข.ศป.ปส.ร้อย ตชด.227 พร้อมพวก รวม 6 นาย จับกุมผู้ต้องหา นาย ม. (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี เป็นชาวบ้านหนองคูณ ม.12 ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี และ นาง ด. (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี เป็นชาว ต.หินตั้ง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวนประมาณ 13,800 เม็ด , รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน และ โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง
          ก่อนจับกุม พ.ต.ท.ศรีวิรัตน์ โพยนอก ผบ.ร้อย ตชด.227 และ เจ้าหน้าที่ ศป.ปส.ร้อย ตชด.227 สืบทราบมาว่า จะมีเครือข่ายยาเสพติดทำการลักลอบนำยาบ้า ผ่านมายังบริเวณริมถนนหลวงหมายเลข 2034 ระหว่างบ้านป่าข่า-บ้านนาหว้า ม.2 ต.หนองสิม อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานีเข้าสู่พื้นที่ตอนใน จึงประชุมวางแผนเพื่อตรวจยึด/จับกุม จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมดังกล่าวข้างต้น ได้ดักซุ่มที่บริเวณริมถนนสายดังกล่าว จนกระทั่งเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 7 ก.ค.67 เจ้าหน้าที่ชุดดักซุ่มรอก็พบว่า มีบุคคลชาย-หญิง ทราบชื่อต่อมาในภายหลังคือ นาย ม. และ นาง ด. (นามสมมุติ) ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา จึงส่งสัญญาณให้หยุดรถพร้อมแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ เพื่อขอตรวจค้น จนกระทั่งพบยาบ้า จำนวนดังกล่าว
          นาย ม. และ นาง ด. รับว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของพวกตนเองจริง ซึ่งรับมาจากบุคคลไม่รู้จักชื่อ เพื่อนำเข้าสู่พื้นที่ตอนใน เจ้หน้าที่จึงแจ้งข้อหานาย ม. และ นาง ด. ว่า “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน” จากนั้น จนท.ศป.ปส.ร้อย ตชด.227 ได้จัดทำบันทึกจับกุมและนำผู้ต้องหาทั้งสองราย พร้อมของกลางทั้งหมด ส่ง พงส.สภ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!