อยุธยา-กรุงเก่าจัดประกวดคีตะมวยไทย ส่งเสริมการท่องเที่ยวสู่ระดับสากล

อยุธยา-กรุงเก่าจัดประกวดคีตะมวยไทย ส่งเสริมการท่องเที่ยวสู่ระดับสากล

ภาพ-ข่าว นราเอก ตันศิริ / นพดล บำเพ็ญสัตย์

           ที่ The Hall ชั้น 2 ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิดการประกวด MUAYTHAI SOFT POWER พลังแห่งการขับเคลื่อนสุขภาพ และเศรษฐกิจของชาติ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประจำปี 2567
            โดยมี ดร.พัฒน์พงศ์ พงษ์สกุล ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา นายเดชาธร เชาว์เลขา นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา นางดวงเดือน สดแสงจันทร์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดร.สมพล รัชตพิมลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้เข้าประกวด และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมกิจกรรม
               สำหรับการประกวด MUAYTHAI SOFT POWER พลังแห่งการขับเคลื่อนสุขภาพ และเศรษฐกิจของชาติ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประจำปี 2567 จัดโดย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรมพลศึกษา สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว Ayutthaya Sport Tourism 2024 เพื่อเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์และเผยแพร่ศิลปะมวยไทย อันเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของประเทศ และปลุกจิตสำนึก เยาวชนและประชาชน ตระหนักถึงความสำคัญและมีใจรักศิลปะมวยไทย รวมถึงการแสดงออกถึงความรู้ความสามารถด้านทักษะมวยไทย
            ซึ่งการประกวดมี 3 ประเภท ได้แก่ คีตะมวยไทย, คีตศิลป์มวยไทย และไหว้ครูและทักษะมวยไทย มีนักกีฬาเข้าร่วมการประกวดทั้งสิ้น 117ทีม นักกีฬา 1,061 คน จากทั่วประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 18 กรกฏาคม 2567 ณ ชั้น 2 The Hall ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!