ชลบุรี-สโมสรไลออนส์ ร่วม รพ.จักษุบ้านแพ้ว ผ่าตัดต้อกระจกเปลี่ยนเลนส์ตา 165 คน ถวายเป็นพระราชกุศลฯ

ชลบุรี-สโมสรไลออนส์ ร่วม รพ.จักษุบ้านแพ้ว ผ่าตัดต้อกระจกเปลี่ยนเลนส์ตา 165 คน ถวายเป็นพระราชกุศลฯ

ภาพ-ข่าว:นิราช/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี

            วันที่ 20 ก.ค.67 ที่หอประชุมโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือตรี ดนัย ปานแดง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ กรมแพทย์ทหารเรือ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเฉลิมพระ เกียรติ ผู้ป่วยผ่าตัดโรคต้อกระจก ผู้สูงอายุที่มีปัญหาด้านการมองเห็น ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่างสโมสรไลออนส์กรุงเทพ พระมหานคร 2018 สโมสรไลออนส์กรุงเทพเจ้าพระ ยา สโมสรไลออนส์พัทยา บางละมุง สโมสรไลออนส์ พัทยา-สัตหีบ โรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ กรมแพทย์ทหารเรือ และโรงพยาบาลสัตหีบ กม.10
             ไลออน สุภา มานะธัญญา อดีตผู้ว่าการไลออนส์ สากล ภาค 310 C กล่าวว่า การจัดโครงการผ่าตัดต้อ กระจกให้กับผู้ป่วยและผู้สูงอายุที่มีปัญหาด้านการมองเห็นมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ประชาชนผู้ยากไร้และขาดโอกาสในการเข้าถึงการผ่าตัดในพื้นที่อำเภอสัตหีบ ให้ได้รับบริการด้านการผ่าตัดต้อกระจก สะ ดวก รวดเร็ว เพื่อน้อม เกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศลฯ มีกลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย ประชาชนในพื้นที่อำเภอสัตหีบ ที่ป่วยเป็นโรคต้อกระจกและการมองเห็น ผู้ป่วยยากไร้ขาดโอกาสในการเข้าถึงการรักษา และผู้ป่วยที่รอคอยการผ่าตัดต้อกระจกเป็นเวลานาน โดยได้รับการสนับสนุนจาก รพ.จักษุบ้านแพ้ว จัดหน่วยแพทย์ พยาบาลผู้เชี่ยวชาญผ่าตัดต้อกระจก มาดำเนินการในวันนี้
             พลเรือตรี ดนัย ปานแดง กล่าวว่า โครงการดังกล่าว นับว่าเป็นประโยชน์ต่อประชาชนที่ยังขาดโอกาสในการเข้าถึงระบบบริการสาธารณสุข เป็นการเพิ่มโอกาสสำหรับกลุ่มผู้ป่วยโรคต้อกระจกที่ต้องรอคอยในการผ่าตัดให้ได้รับความสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ได้อำนวยความสะดวกสถานที่พร้อมเจ้าหน้าที่ให้การสนับสนุน และโรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 จัดกลุ่มผู้ป่วยที่รอคอยการผ่าตัดต้อกระจกเข้ารับการผ่าตัดต้อกระจก นับเป็นปัญหาทางสุขภาพอย่างหนึ่งที่สำคัญมาก การทำกิจกรรมผ่าตัดต้อกระจกเป็นกิจ กรรมที่ไลออนส์ทั่วโลก ให้ความสำคัญต่อเนื่องยาวนานมาหลายสิบปี ในวันนี้สโมสรไลออนส์กรุงเทพ พระมหานคร 2018 และคณะได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากโรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว ที่ได้ส่งทีมแพทย์ พยาบาลมาดำเนินการจัดการ ตั้งแต่การคัดกรองผู้ป่วย จำนวน 225 คน เมื่อวันที่ 7 ก.ค.67 ที่ผ่านมา และจัดการผ่าตัดต้อกระจกเปลี่ยนเลนส์ตา ในวันนี้ จำนวน 165 คน
              โดยมี นาวาเอกพัลลภ สุภากรณ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระ นางเจ้าสิริกิติ์ฯ คุณสุรางค์ รัตนชูวงศ์ หน.งานออกหน่วยผ่าตัดต้อกระจกเคลื่อนที่ รพ.จักษุบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร คุณ อารีย์ จำปา หัวหน้าตึกผู้ป่วยนอก รพ.สัตหีบ กม.10 ไลออนคำปัน กุดกัญญา รองผู้ว่าการไลออนส์สากลภาค 310 ซี คนที่ 1 ไลออน สมภพ พิชัยวงศ์ ประธานสภาผู้ว่าการไลออนส์สากลภาครวม 310 ประเทศไทย ไลออนสิทธิชัย ศิริสุทธิวรนันท์ รองผู้ว่าการไลออนส์สากลภาค 310 ซี นายธณพง โคตรมณี นายกเทศมนตรีตำบลเขาชีจรรย์ นายยุทธนา สร้อยเสนา ปลัดอาวุโสอำเภอสัตหีบ ตลอดจนสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ สมาชิกแม่บ้านมหาดไทย สมาชิกสโมสรไลออนส์ภาค 310 C และคณะทำงาน เข้าร่วมโครง การจัดกิจกรรมในวันนี้ด้วย เป็นจำนวนมาก
            การจัดกิจกรรมผ่าตัดต้อกระจกในครั้งนี้ นอก จากสโมสรไลออนส์ ได้จัดเตรียมและดำเนินการในเรื่องของค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลแล้ว ยังได้จัดการในเรื่องอาหารให้แก่ผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย ทีมงานแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ตลอดจนสมาชิกไลออนส์ ที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย คาดว่าค่าใช้จ่ายไม่ต่ำกว่า 300,000 บาท

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!