สมุทรปราการ-มูลนิธิกู้ภัยบางปู 811 จัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน

สมุทรปราการ-มูลนิธิกู้ภัยบางปู 811 จัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน

ภาพ-ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์

             เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งทางจังหวัดสมุทรปราการให้ทางหน่วยงานต่าง ๆ จัดกิจกรรม เฉลิมพระเกียรติ และในวันที่ 21 กรกฎาคม 2567 ทางมูลนิธิกู้ภัยบางปู 811 ได้จัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบกบางปู สถานตากอากาศบางปู ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จำนวน 72 ต้น
           การบำเพ็ญประโยชน์ เนื่องในวันมหามงคล กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ จิตอาสารวมใจ โดยวัตถุประสงค์ เพื่อให้สมาชิกในกลุ่มได้มีจิตอาสา และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เพื่อให้ปลูกฝัง และสร้างจิตสำนึกที่ดีให้แก่สมาชิกในกลุ่ม เพื่อให้เกิดกิจกรรมฟื้นฟู ปลูกป่าชายเลน ชนิดพันธุ์ไม้ที่ใช้ปลูกในพื้นที่ ได้แก่ แสมขาว , โกงกางใบเล็ก , โกงกางใบใหญ่ และลำพู
           การร่วมปลูกต้นไม้ป่าชายเลนที่บางปูเป็นการช่วยอนุรักษ์และฟื้นฟูระบบนิเวศป่าชายเลน จึงเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยฟื้นฟูป่าชายเลนในพื้นที่ เพื่อประโยชน์ที่จะได้รับ จากการจัดทำโครงการดังกล่าว สมาชิกในกลุ่มมีจิตสาธารณะ เกิดความรู้สึกรับผิดชอบต่อสังคม
            นายศักดิ์ เชยวิจิตร อายุ 57 ปี ประธานมูลนิธิกู้ภัยบางปู 811 กล่าวว่า ในนามมูลนิธิกู้ภัยบางปู 811 ได้นำสมาชิกมูลนิธิ กู้ภัยบางปู 811 และประชาชน มาร่วมบำเพ็ญประโยชน์ด้วยการปลูกป่าชายเลน จำนวน 72 ต้น เพื่อถวายในหลวง ร.10 ของเรา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!