อุบลราชธานี-“น้องมิ้นท์”คว้ารางวัล Miss Ubonratchathani Candle Festival International 2024 “นางงามเทียนอุบล”

อุบลราชธานี-“น้องมิ้นท์”คว้ารางวัล Miss Ubonratchathani Candle Festival International 2024 “นางงามเทียนอุบล”

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

         “น้องมิ้นท์” นางสาวอมรทิพย์ ทองเจริญศิริกุล คว้ารางวัล Miss Ubonratchathani Candle Festival International 2024 นางงามเทียนอุบล อุบลราชธานี ประจำปี 2567

           วันที่ 21 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ (19 ก.ค.67) ตามที่สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับหอการค้าอุบลราชธานี บิสคลับอุบลราชธานี และกองประกวดนางงามเทียนพรรษาอุบลราชธานี ได้จัดประกวดนางงามเทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2567 ที่ห้องทับทิมสยาม โรงแรมสุนีย์แกรนด์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานีโดยคัดเลือกนางงามที่ผ่านการเข้ารอบ จำนวน 30 คน เพื่อคัดเลือกนางงามเทียนพรรษา ประจำปี 2567
           โดยรอบแรกให้นางงามเดินโชว์ตัวในชุด ผ้าพื้นเมือง ประจำจังหวัดอุบลราชธานี ตามมาด้วยชุดราตรี ชุดผ้าไทยกาบบัว ตามลำดับ เพื่ออวดโฉมสู่สายตาคณะกรรมการในการตัดสินผู้ผ่านการคัดเลือกรอบที่ 2 จำนวน 10 คน รอบที่ 3 จำนวน 7 คน รอบที่ 4 จำนวน 3 คน ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนการจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี 2567 และเป็นการสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของชาวจังหวัดอุบลราชธานี โดยให้นิสิต นักศึกษา ชุมชน คุ้มวัด และประชาชนทั่วไป รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ได้เข้ามามีส่วนร่วมส่งนางงามเข้าประกวดในครั้งนี้ นอกจากนี้ยังได้เปิดโอกาสให้สาวงามจากทั่วประเทศมาร่วมเข้าสมัครในครั้งนี้ด้วย
           ผลการประกวดปรากฏว่า ผู้ที่ได้รับตำแหน่งชนะเลิศนางงามเทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2567 รางวัลตำแหน่งชนะเลิศ ได้แก่ นางสาว อมรทิพย์ ทองเจริญศิริกุล หรือ น้องมิ้นท์ , รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ หมายเลข 20 นางสาวเจนนิเฟอร์ พาร์คิน , รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ หมายเลข 14 นางสาวกัญกนิษฐ์ มั่งมี , รองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ หมายเลข 27 นางสาวอัญชิษฐา สุขสงค์ และ รองชนะเลิศอันดับ 4 ได้แก่ หมายเลข 6 นางสาวรัชนีกร สิงยะเมือง โดยมีนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และผู้ช่วยศาสตราจารย์จุรีรัตน์ กอเจริญยศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยนายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอุบลราชธานี เขต 1 และนางสาวพิศทยา ไชยสงคราม นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี ร่วมกันมอบรางวัลและสายสะพายให้กับผู้ที่ได้รับรางวัล
           นอกจากนี้ยังมีรางวัลธิดาเทียนพรรษาอุบลราชธานี ได้แก่ นางสาวชลดา รุ่งชล (น้องตาลตาล) หมายเลข 26 และรางวัล Miss AEC (ทูตวัฒนธรรม) ได้แก่ หมายเลข 21 นางสาวโซเฟียร์ สทอตต์ (น้องโซเฟียร์) โดยผู้ได้รับรางวัล จะได้รับถ้วยรางวัล พร้อมสายสะพาย และเงินรางวัลมูลค่า รวมกว่า 250,000 บาท

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!