อุทัยธานี-“ชาดา”ลุยปราบยาเสพติด..เข้มบ้านตัวเองเป็น”โมเดล”

อุทัยธานี-“ชาดา”ลุยปราบยาเสพติด..เข้มบ้านตัวเองเป็น”โมเดล”

ภาพ-ข่าว:วราภรณ์ จันทรังษ์

         “ชาดา ไทยเศรษฐ์” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลุยปราบยาเสพติดเข้มข้นที่บ้านตัวเองให้เป็นโมเดล รวมทุกหน่วยงานในจังหวัดอุทัยธานี ตั้งระบบสแกนคิวอาร์โค้ดแจ้งเบาะแส สนองมติรัฐให้เห็นผลเป็นรูปธรรมภายใน 90 วัน
          ที่จังหวัดอุทัยธานี วันนี้ ( 22 ก.ค. ) เวลา 09.30 น.ที่ ห้องประชุมไพฑูรย์ โรงเรียนอนุบาลวัดหนองขุนชาติ ( พิศทยาคาร ) อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน จังหวัดอุทัยธานี
           โดยมี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายวิฑูรย์ สิรินุกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี นายเผด็จ นุ้ยปรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี ตำรวจ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อบต. เทศบาล กำนันผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มอสม. กลุ่มสตรี เขตพื้นที่การศึกษา รพ.สต. ตลอดจนหน่วยงานและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทุกแห่งทั้ง 8 เภอในจังหวัดอุทัยธานี รวมกว่า 930 คน เข้าร่วมในพิธี
            โครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน จังหวัดอุทัยธานี จัดขึ้นเพื่อควบคุมและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเป็นรูปธรรม เนื่องจากสถานการณ์ความรุนแรงการแพร่ระบาดของยาเสพติดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก่อให้เกิดปัญหาทางสังคมในทุกระดับ ประกอบ กับมติคณะรัฐมนตรีในการประชุม เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2567 ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนบูรณาการในการแก้ไขปัญญหายาเสพติด อย่างจริงจังและเด็ดขาด
ซึ่งจังหวัดอุทัยธานี
             โดยศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดอุทัยธานี ได้ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี ตำรวจภูธรจังหวัดสุทัยธานี ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอ (ศป.ปส.อ.) ทุกแห่ง สถานีตำรวจภูธรทุกแห่ง และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฤทัยธานี โดยมีองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี เป็นหน่วยงานสนับสนุนงบประมาณในการจัดทำโครงการนี้
            เพื่อให้หมู่บ้าน ชุมชนมีความเข้มแข็ง ปลอดภัยจากปัญหายาเสพติด มีระบบการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติด และมีระบบการแจ้งเบาะแสผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ด โครงการนี้มุ่งสร้างการรับรู้เกี่ยวกับมาตรการการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของรัฐบาล และสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการคัดกรอง ค้นหาผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เพื่อความร่วมมือในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในระดับพื้นที่อย่างเป็นรูปธรรมโดยให้มีผลเป็นรูปธรรมภายใน 90 วัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!