สุพรรณบุรี-“ร้าน 85 คาเฟ่”ใจดี..คืนกำไรให้สังคม..จับคูปองแจกเงินรางวัลทุกสิ้นเดือน

สุพรรณบุรี-“ร้าน 85 คาเฟ่”ใจดี..คืนกำไรให้สังคม..จับคูปองแจกเงินรางวัลทุกสิ้นเดือน

ภาพ-ข่าว:มงคล สว่างศรี/อาคม หลักคำ

       ร้าน 85 คาเฟ่ เจ้าของใจดี จัด “โครงการคืนกำไรให้สังคม” ให้ทั้งลูกค้าทั่วไปและนักเรียน ที่เข้ามาอุดหนุน กาแฟ เครื่องดื่ม ได้สิทธิเขียนชื่อ นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ลงในคูปอง เพื่อลุ้นจับแจกรางวัลเงินสดและเงินทุนการศึกษา รางวัลละ 500 บาท นักเรียนประถม 2 รางวัล มัธยม 2 รางวัล ครูและประชาชนทั่วไป 1 รางวัล จับแจกทุกสิ้นเดือน
       ที่กันที่ร้าน 85 คาเฟ่ ข้างโรงเรียนสองพี่น้องวิทยา ต.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เป็นร้านคาเฟ่เล็กๆ แต่กาแฟ เครื่องดื่ม กลิ่นหอม รสชาติอร่อย มีให้เลือกสั่งหลายเมนูมาดื่มเย็นๆ คลายร้อน ราคาย่อมเยา และมีไอศครีมโคน หอม อร่อย เหมือนกับยี่ห้อดังตามห้างสรรพสินค้า ราคาเพียงแค่อันละ 10 บาทเท่านั้น ที่สำคัญเจ้าของร้านใจดี ใครที่มาอุดหนุนกาแฟ เครื่องดื่มร้าน 85 คาเฟ่ แล้วยังได้คูปองเขียนชื่อนามสกุลเบอร์โทรศัพท์ ไว้ที่คูปอง ลุ้นจับรางวัลแจกเงินสดทุกสิ้นเดือน รางวัลละ 500 บาท รวม 5 รางวัล
        คุณปาณิสรา ศิวะเดชา (หรือคุณปุย) พนักงานราชการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุพรรณบุรี (สพม.สุพรรณบุรี) เจ้าของร้าน 85 คาเฟ่ เล่าว่าเป็นลูกชาวชาวนา บ้านเกิดอยู่ อ.สองพี่น้อง ช่วงตอนเป็นเด็กมาเรียนหนังสือระดับประถมโรงเรียนสองพี่น้อง และได้มาเรียนระดับมัธยมโรงเรียนสองพี่น้องวิทยา อยู่ใกล้กัน ช่วงเป็นเด็กนักเรียนผู้ปกครองไม่มีเงินมาให้กินที่โรงเรียน พอเห็นเพื่อนๆ ซื้อน้ำอัดลม หรือซื้อไอติมกินกัน ต้องแอบมองเพื่อนกิน ตอนนี้มีงานประจำเป็นพนักงานราชการ สพม.สุพรรณบุรี จะต้องออกไปเยี่ยมเด็กๆที่บ้าน เห็นผู้ปกครองบางรายมีฐานยากจน จึงได้มีแนวคิดว่าจะหาอาชีพเสริมทำ จึงได้มาเปิดร้านคาเฟ่ เล็กๆ ข้างโรงเรียนที่ตัวเองที่เคยเรียนตอนวัยเด็ก อยากจะให้คนในชุมชนและนักเรียนได้ซื้อ กาแฟ น้ำดื่ม และไอศกรีมโคน มารับประทาน
         เพื่อต้องการจะตอบแทนบุญคุณบ้านเกิดและคืนกำไรให้กับสังคมด้วย ทางร้านจึงได้ทำ “โครงการคืนกำไรให้สังคม” ประจำทุกเดือน ลูกค้าทุกท่านที่มาอุดหนุนสั่งซื้อ กาแฟ เครื่องดื่มทุกชนิด ทุกราคา ได้มีโอกาสลุ้นรับรางวัลเงินสด จะแยกประเภทรางวัลลูกค้าทั่วไป รวมไปถึงครูในโรงเรียนด้วย รางวัลละ 500 บาท 1 รางวัล ส่วนลูกค้าที่เป็นนักเรียนประถมรางวัลละ 500 บาท 2 รางวัล และนักเรียนมัธยม รางวัลละ 500 บาท 2 รางวัล ร้านเปิดขายมาได้ไม่กี่เดือน มีลูกติดใจรสชาติของกาแฟเครื่องดื่มค้าเข้าอุดหนุนกันทั้งวัน ส่วนลูกค้านักเรียน จะมาเวลาพักเที่ยงและหลังเลิกเรียนช่วงเย็น ขายได้วันละกว่า 100 แก้ว
          สำหรับลูกค้าทั่วไปจะให้เขียนชื่อ นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ใส่คูปอง ม้วนใส่ตะกร้าเอาไว้ ลุ้นจับคูปองแจกรางวัลเงินสด ส่วนเด็กนักเรียนให้เขียนชื่อ นามสกุล หากคนไหนมีเบอร์โทรศัพท์ให้เขียนเอาไว้ด้วย แต่ถ้าไม่มีเบอร์โทรศัพท์ไม่เป็นไร เนื่องจากหลังจับรางวัลแล้ว จะนำเอารายชื่อนักเรียนที่โชคดีได้รับเงินทุนการศึกษา ทางร้านจะนำรายชื่อผู้โชคดีไปให้ผู้อำนวยการโรงเรียน ทั้งโรงเรียนประถมและโรงเรียนมัธยม ประกาศประชาสัมพันธ์ให้ทราบ ตอนเช้าหลังเคราพธงชาติ ก่อนเข้าห้องเรียน ว่าใครเป็นผู้โชคดี รับทุนการศึกษา จากร้าน 85 คาเฟ่ สามารถไปรับทุกการศึกษาเงินสด 500 บาท ได้ที่ร้าน ส่วนผู้โชคดีบุคคลทั่วไป ทางร้านจะโทรศัพท์แจ้งให้ทราบ มารับรางวัลที่ร้าน ซึ่งทั้งนักเรียน คุณครูและลูกค้าทั่วไป ที่เข้ามาอุดหนุน ซื้อเครื่องดื่มกับทางร้าน 85 คาเฟ่ จะได้คูปอง เขียนชื่อนามสกุลเอาไว้ รอลุ้นจับคูปองแจกเงินสด รางวัลละ 500 บาท
          คุณปาณิสรา ศิวะเดชา (หรือคุณปุย) เจ้าของร้าน เล่าต่อว่า ได้สูตรกาแฟและเครื่องดื่ม มาจากเพื่อนคนหนึ่งให้สูตรมา แล้วมาปรับจนได้เป็นสูตรเป็นของทางร้านเอง จนตอนนี้ได้รับการตอบรับจากลูกค้าทั่วไปและลูกค้าที่เป็นนักเรียนเป็นอย่างมาก รสชาติกาแฟ และเครื่องดื่ม ที่มีกลิ่นหอม หวานกลางๆ แต่ลูกค้าท่านใดชอบรสชาติ หวานมาก หวานน้อย สามารถสั่งได้ ที่สำคัญทางร้านจะเลือกใช้กาแฟคุณภาพดี และจะไม่ใช้ครีมเทียม ที่มีไขมันทรานส์ ทางร้านจะใช้นมสดที่มีคุณภาพยี่ห้อดัง รับประทานได้ทุกวัน ไม่มีไขมันทรานส์สะสม ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ทางร้านจะเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ไม่ได้ต้องการกำไรมากมาย แค่ได้กำไรพออยู่ได้ก็พอแล้ว เพื่อต้องการช่วยเหลือคนที่มีรายได้น้อย กับเด็กนักเรียน จะได้รับประทานของดีมีคุณภาพ ราคาจับต้องได้ เป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายผู้ปกครองได้อีกทาง
           สำหรับเครื่องดื่ม มีมากมายหลากหลายเมนูให้ได้เลือกสั่ง ประกอบด้วย กาแฟ คุณภาพดี ชนิดต่างๆ ชานมไต้หวัน ชานมบราวชูร์ก้า ชาไทย ชาเขียว ชานมเผือก ชาดำ ชามะนาว ชาพีช น้ำผึ้งมะนาวโซดา แดงโซดา บลูเลมอนโซดา สตอเบอรี่นมสด นมสดคาราเมล กาแฟน้ำส้มสด กาแฟพีชโซดา กาแฟน้ำผึ้งมะนาวโซดา เป็นต้น ราคาเริ่มต้นที่แก้วละ 20-60 บาท ส่วนไอศกรีมโคน มีรสวนิลา ช็อกโกแลต และแบบทูโทน เป็นสูตรเด็ดของทางร้านทำเอง รสชาติหอมหวานอร่อย เหมือนเจ้าดังในห้างสรรพสินค้า ขายเพียงแค่อันละ 10 บาทเท่านั้น
คุณปาณิสรา ศิวะเดชา (หรือคุณปุย) เจ้าของร้าน กล่าวว่า ที่ผ่านมามีนักเรียนประถมอยู่ 1 ราย มีฐานยากจน เมื่ออยากกินไอศครีมโคนอันละ 10 บาท ท ต้องเก็บเงิน วันละ 5 บาท ถึง 2 วัน รวมให้ได้ 10 บาท แล้วมาซื้อไอศครีมโนคน กิน พอเจ้าของร้านทราบ จึงบอกให้น้องนักเรียนประถมรายนี้มารับแจกไอศครีม ที่ร้านเอาไปกินฟรีได้ทุกวัน เพื่อเป็นการช่วยเหลือเด็กที่มีฐานยากจน

            นอกจากนี้คุณปาณิสรา ศิวะเดชา (หรือคุณปุย) เจ้าของร้าน ยังจะแจกไอศรีมโคน ให้เด็กนักเรียนกินฟรีเป็นประจำ แต่ไม่ได้กำหนดวันที่แน่นอน ถ้าสะดวกช่วยไหน อยากจะแจกก็แจก นักเรียนคนไหนมาช่วงที่ลังแจก ก็ถือว่าโชคดีได้กินไอศกรีมโคนฟรีไป

            ด้านเด็กชายอนุชา นาคศรีพรหม นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนสองพี่น้อง เป็นคนที่เคยโชคดี ได้รับทุนการศึกษา 500 บาท บอกว่ารู้สึกดีใจมาก ที่ทางร้านจับรางวัลแจกทุนการศึกษา แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร รอลุ้นกันต่อไป ที่ผ่านมาเคยโชคดีได้รับทุกการศึกษามาแล้ว ส่วนเงินที่ได้ครั้งนั้นได้นำเงินไปให้ยายเก็บไว้เป็นค่าใช้จ่ายในบ้าน
            ด้านคุณครูนันทวัน วงษ์เพ็งสอน ครูสอนนักเรียนชั้น ม. 2 โรงเรียนสองพี่น้องวิทยา กล่าวว่าต้องขอขอบคุณทางร้าน 85 คาเฟ่ ที่ขายเครื่องดื่ม ไอศรีมโคน รสชาติอร่อย ราคาถูกคุณภาพดี และยังได้มอบโอกาสดีๆให้กับลูกทั่วไปและนักเรียนได้ลุ้นจับคูปองแจกเงินรางวัล ทุนการศึกษาทุกสิ้นเดือน เป็นโครงการที่ดี

              ส่วนวันนี้ยังไม่ถึงสิ้นเดือน ทางร้านจับแจกทุกการศึกเป็นกรณีพิเศษ ผู้โชคดีได้รับเงินทุนการศึกษา 500 บาท คือเด็กหญิงศศิวรรณ คล้ายสุบรรณ นัดเรียน ม.3 โรงเรียนสองพี่น้องวิทยา ส่วนผู้โชคดีได้รับแจกเงินทุนการศึกษาระดับประถมวันนี้ 500 บาท คือเด็กหญิงธนวันต์ คำสักดี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนสองพี่น้อง

            ร้าน 85 คาเฟ่ ตั้งอยู่ข้างโรงเรียนสองพี่น้องวิทยา ถนน สพ.3048 ต.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ผู้ที่สนใจจะขายกาแฟ เครื่องดื่มและไอศกรีมโคน สูตรของทางร้าน 85 คาเฟ่ มีแฟรนใชส์ สามารถติดต่อได้ที่ เพจเฟสบุ๊ค 85 Cafe & Bubbletea โทร.082-3615598 คุณปาณิสรา ศิวะเดชา (หรือคุณปุย) เจ้าของร้าน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!