ร้อยเอ็ด-จัดประชุมเชิงปฏิบัติการระดับภาค CSOs Forum 2024

ร้อยเอ็ด-จัดประชุมเชิงปฏิบัติการระดับภาค CSOs Forum 2024

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

          วันนี้ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการระดับภาค CSOs Forum 2024 ภาคประชาสังคม หุ้นส่วนการจัดบริการสาธารณะและบทบาทภาครัฐในการหนุนเสริม ณ ห้องประชุมประดับเงิน โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายประจักษ์ อาษาธง ประธานสภาสาเกตนครจังหวัดร้อยเอ็ด ตัวแทนเครือข่ายภาคประชาสังคมจังหวัดร้อยเอ็ด และเครือข่ายผู้เข้าร่วมประชุม
         นายประจักษ์ อาษาธง ประธานสภาสาเกตนครจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ CSOs FORUM 2024 สถาบันส่งเสริมภาคประชาสังคม (สสป.) เป็นหน่วยงานสำคัญที่เข้ามาสนับสนุนขบวนจังหวัดให้มีการศึกษา สำรวจข้อมูลกลุ่มเปราะปาง สถานการณ์ ความเหลื่อมล้ำของประชากรกลุ่มเฉพาะต่างๆ เพื่อลดช่องว่างการเข้าถึงบริการภาครัฐ และ สร้างกลไกความร่วมมือระดับท้องถิ่น จังหวัด ในความเป็นหุ้นส่วนการพัฒนา เพื่อเปิดพื้นที่สาธารณะ (Public Space ) ให้ภาคส่วนต่างๆ (รัฐ ภาคประชาสังคม) ได้มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ในประเด็น ความเป็นหุ้นส่วนการพัฒนาในการจัดบริการลาธารณะ นำเสนอ กรณีศึกษา รูปแบบ ประเภทการจัดบริการสาธารณะภาคประชาสังคมกับการเป็นหุ้นส่วนการพัฒนา
          นายประจักษ์ฯ กล่าวอีกว่า ผู้เข้าร่วมประชุมมาจากเครือข่ายภาคประชาสังคมจัง หวัดต่างๆในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แกนนำขบวนองค์กรชุมชนจังหวัดร้อยเอ็ด นอก จากนี้ ยังมีผู้เข้าร่วมจากภาคส่วนราชการที่เป็นหุ้นส่วนการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น เข้าร่วมการประชุมผ่านระบบออนไลน์ในนามเครือข่ายภาคประชาสังคมจังหวัดร้อยเอ็ด และคณะทำงาน ฯจัดเวทีประชุม CSOs Forum2024 ตระหนักถึงความสำคัญของการประชุมครั้งนี้ ซึ่งได้มีโอกาสมาร่วมแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับ รูปแบบแนวทางในการจัดบริการสาธารณะ แบบบูรณาการ ระหว่างภาครัฐ และ ภาคประชาสังคม
          ขบวนองค์กรชุมชน จึงได้จัดองค์ประกอบของการประชุม ให้มีผู้แทนภาครัฐ ท้องถิ่น และประชาสังคม ได้นำเสนอบทเรียนสำคัญ ในการจัดบริการสาธารณะ เพื่อเกิดการเรียนรู้ร่วมกัน อีกทั้ง ผู้เข้าร่วมการประชุม จากจังหวัดต่างๆ ก็จะได้มีโอกาสมาแลกเปลี่ยนร่วมกัน ในการนำเสนอบทเรียนต่างๆ ร่วมคิด และมีข้อเสนอแนะแนวทางการจัดบริการสาธารณะ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!