อุทัยธานี-จัดกิจกรรมฯให้กับครอบครัวผู้ยากไร้ และชนเผ่าชาวไทยภูเขา

อุทัยธานี-จัดกิจกรรมฯให้กับครอบครัวผู้ยากไร้ และชนเผ่าชาวไทยภูเขา

ภาพ-ข่าว:วราภรณ์ จันทรังษ์

        หน่วยงานภาครัฐ เอกชน มูลนิธิ ร่วมกันจัดกิจกรรมมอบอาหารปรุงสุขสำเร็จรูป พันธุ์ผัก และพันธุ์ไม้จากกรมป่าไม้โครงการ 72 ล้านต้น พลิกฟื้นผืนป่า ให้กับครอบครัวผู้ยากไร้ และชนเผ่าชาวไทยภูเขา บนพื้นที่สูงจังหวัดอุทัยธานี เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขณะที่หน่วยงาน บ้านเรือนประชาชน เร่งประประดับพระบรมฉายาลักษณ์ ธงชาติไทย ธงตราสัญญาลักษณ์ วปร.เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนพรรษาครบ 6 รอบ 72 พรรษา
        ที่จังหวัดอุทัยธานี ที่ลานธรรมพระพุทธไสยาสน์ ( พระนอน ) หรือพระพุทธอุทัยธรรพินิต วัดถ้ำเขาวง ตำบลบ้านไร่ อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี นายนพดล พลเสน เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม นางศริทร เมธีวัชรานนท์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิวีวีแชร์ พร้อมด้วยหน่วยงานกรมป่าไม้ กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช หน่วยงานพัฒนาสังคมและความและความมั่งคงของมนุษย์ ในจังหวัดอุทัยธานี พร้อมด้วยผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูปเชฟแคร์ส ร่วมกันจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้สาอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลลิมพระชนพรรษาครบ 6 รอบ 72 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2567
        โดยได้ร่วมกันมอบอาหารปรุงสุขสำเร็จรูป จำนวน 1,000 ชุด ( มอบให้คนละ 2 ชุด ) และพันธุ์ผักที่เพาะแล้วและเมล็ดพันธุ์ผักพืชผักสวนครัวอีกหลายชนิดเช่น พริก มะเขือ ผักบุ้ง ผักคะน้า กระเจี๊ยบเขียว เป็นต้น รวมพันธุ์ไม้ยืนต้นชนิดต่างวๆ เช่น ประดู่ ตะเคียน พยุง เป็นต้น ซึ่งเป็นพันธุ์ไม้จากโครงการ 72 ล้านต้น พลิกฟื้นผืนป่า ของกรมป่าไม้
          โดยอาหารสำเร็จรูปได้มอบให้กับนักเรียนในโรงเรียนในชนบท และผู้ยากไร้ และชาวไทยภูเขาเผ่าต่าง ได้กินของดีๆที่พวกเขาเหล่านี้ไม่โอกาสได้กินเหมือนกับคนที่อยู่ในชุมชนเมือง พร้อมทั้งมอบพันธุ์ผัก เป็นพืชผักสวนครัวไว้ปลูกไว้เก็บกินและนำไปปรุงอาหารในครัวเรือน ส่วนพันธุ์ไม้ต่างๆของโครงการ 72 ล้านต้น พลิกฟื้นผืนป่า เฉลิมพระ เกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนพรรษาครบ 6 รอบ 72 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ของกรมป่าไม้ ได้มอบให้นักเรียน ครอบครัวผู้ยากไร้ และชาวไทยภูเขาบนพื้นที่สูงในอำเภอห้วยคต และอำเภอบ้านไร้ จังหวัดอุทัยธานี จำนวนกว่า 500 คน ในคราวเดียวกัน เพื่อให้นำไปปลูกเพิ่มพื้นที่ป่าทดแทนป่าที่ถูกตัดไม้ทำลายป่ามาในอดีตให้เพิ่มมากขึ้นให้เกิดความอุดมสมบูรณ์ ต่อไป
          ขณะเดียนกัน หน่วยราชการ องค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ทุกพื้นที่ของจังหวัดอุทัยธานี ได้เร่งประดับโต๊ะหมู่ประดับพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯรวมทั้งประดับธงชาติ ธงตราสัญญาลักษณ์ วปร.ตามอาคารสถานที่ ส่วนบ้านเรือนประชาชน ก็ร่วมใจประดับธงชาติ ธงตราสัญญาลักษณ์ วปร.กันอย่างสวยงามทและพร้องเพียง ทั้งนี้เพื่อร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี และร่วมกันสำนึกในพระมหากรุณาธิ คุณต่อพระองค์ อย่างหาที่สุดมิได้ อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!