ประจวบคีรีขันธ์-สามเณรน้อยทัศนศึกษาสำนักงานอัยการ จ.หัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-สามเณรน้อยทัศนศึกษาสำนักงานอัยการ จ.หัวหิน

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

           เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 31 กรกฎาคม 67 ดร.ลิษา อึ้งเห่ง ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย ดร.วิรัตน์ มณีพฤกษ์ นางจรัญญา เสงี่ยมพันธ์ศิริ คณะกรรมการฯ นำสามเณร 108 องค์ นำโดย พระครูโอภาสกาญจนธรรม เจ้าอาวาสวัดสะพานขี้เหล็ก เข้าทัศนศึกษาสำนักงานอัยการจังหวัดหัวหิน
        โดยมี นายวชิระ หัสดีพงษ์ หน.อัยการจังหวัดฯ และคณะฯให้การต้อนรับ บรรยายสรุปถึงงานในหน้าที่ของอัยการที่เป็นหน่วยงานของรัฐ ในการรับเรื่องราวคดีความจากทางฝ่ายตำรวจทั้งคดีแพ่ง คดีอาญา ดำเนินการสรุปส่งฟ้องหรือไม่ฟ้องต่อศาลซึ่งในแต่ ละวันที่ทางอัยการ จะต้องรับคดีก็มาจาก อ.หัวหิน อ.ปราณบุรี และ อ.สามร้อยยอด หลัง จากที่คณะอัยการบรรยายสรุกแล้วก็เปิดโอกาสให้สามเณรน้อย ได้ถามในเรื่องต่างๆ ของการทำหน้าที่ ข้อกฏหมาย ของทางสำนักงานอันการ
         หลังจากนั้นก็ได้มาฉันภัตราหารเพลที่ รร.หัวหินกอล์ฟวิลลาและช่วงบ่ายเวลา 13.00 น.ทางสภาวัฒนธรรมฯ ก็นำทั้งหมดเข้าทัศนศึกษาสถานีวิทยุโทรทัศน์ทางไกลผ่านดาวเทียมวังไกลกังวลหัวหิน เพื่อให้ความรู้ทางด้านการสื่อสาร การสอน การเรียนหนังสือทางไกลผ่านระบบดาวเทียมของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวหิน ในหลวง ร.๙ ที่ได้ทรงมีพระราชดำริจัดสร้างสถานีขึ้นมา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!