ราชบุรี-คนร้ายลักทรัพย์ หลังเกิดเหตุสืบโพธารามตามจับได้ทันควัน

ราชบุรี-คนร้ายลักทรัพย์ หลังเกิดเหตุสืบโพธารามตามจับได้ทันควัน

ภาพ/ข่าว:ประทีป อยู่แช่ม

          ร.ต.ท.เชาวฤทธิ์ ทับทิมทอง พนักงานสอบสวน สภ.โพธาราม ได้รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ภายในร้านขายข้าวเกียบปากหม้อ ม.1 ต.ชำแระ อ.โพธาราม ของนางพรรณี อายุ 69 ปี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.โพธาราม ซึ่งดูกล้องวงจรปิดคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นคนร้ายรายเดียวกันที่เคยก่อเหตุลักเงินแม่ค้าในตลาดโพธารามเมื่อวันที่ 17 ก.ค.67 ที่ผ่านมาได้เงินสดไป 9,000 บาท
          หลังชุดสืบสวนทราบข้อมูลเบื้องต้นคนร้ายเป็นหญิงวัยกลางคน สวมหมวกกันน๊อคสีดำแบบเต็มใบ เสื้อคลุมสีดำ รถจยย.ยามาฮ่า ฟีโนสีฟ้า ทำทีเข้ามาสั่งข้าวเกียบปากหม้อ10กล่องสาคู 10 กล่อง ซึ่งช่วงนั้นลูกค้าจะเยอะ คนร้ายได้ฉวยโอกาสตอนลูกค้าเยอะแอบย่องเข้าไปล่วงกระเป๋าเงินที่แขวนไว้กับเอี๊ยมมีเงินสดประมาณ 9,000-10,000 บาท จากนั้นได้ขับรถหลบหนีไป ทางเขตอ.บ้านโป่ง ซึ่งหลังได้ข้อมูลคนร้าย ทาง พ.ต.อ.ชัชชน นราวุฒิพร ผกก.สภ.โพธาราม ได้สั่งการให้พ.ต.ท.พันธ์ฤกษ์ สร้อยทองมูล สว.สส.นำชุดสืบสวน ติดตามไปพร้อมประสานชุดสืบบ้านโป่ง จนรู้ชื่อ น.ส.มล อายุ 49 ปี ซึ่งเช่าบ้านอยู่ในพื้นที่ อ.บ้านโป่ง เมื่อไปถึงก็พบผู้ต้องหาอยู่ในบ้าน พร้อมรถคันก่อเหตุพร้อมหมวกและเสื้อคลุมที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมเงินสดที่ก่อเหตุเหลือเพียง 2,920 บาท เงินที่ใช้ไปนำไปจ่ายค่าเช่าห้องและซื้อยาบ้าเสพ ส่วนกระเป๋าเงินพร้อมบัตรผู้เสียหายได้นำไปทิ้งข้างคลองชลประทานห่างจากบ้านประมาณ 3 กิโล ชุดสืบสวนจึงให้พาไปชี้จุดพร้อมนำตัวและของกลางมา สภ.โพธาราม ตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน )โดยฝ่าฝืนต่อกฏหมาย
          นางพรรณี ผู้เสียหายเล่าว่าคนร้ายเขามาตอน 7.30 น. ตอนนั้นกำลังตั้งร้านอยู่ และอยู่คนเดียวกำลังจะแคะข้าวเกียบปากหม้ออยู่ เขาขี่รถไปและก็วกกลับมาจอดหน้าร้านและลงมาหาป้าว่าจะสั่งสาคูและข้าวเกียบปากหม้ออย่างละ 10 กล่อง จะนำไปเลี้ยงพระเพล ป้าเองตอนนั้นก็คิดว่าวันนี้ดวงดีโชคดีที่มีคนมาสั่งเยอะแล้วเขาก็เดินลงมาหาป้าแล้วอ้อมไปทางด้านหลังซึ่งกระเป๋าเงินอยู่ในเอี๊ยมที่แขวนไว้ ซึ่งป้าก็บอกเขาไปว่าไม่รู้จะทำได้ทันเปล่านะ คนร้ายก็ตอบมาว่าได้แค่ไหนก็แค่นั้น เขาก็ขี่รถออกไป ป้าก็หันไปมองที่เอี๊ยมก็เห็นกระเป๋าเอี๊ยมเปิดอยู่ จนมารู้ว่าโดนเข้าแล้วซึ่งในกระเป๋ามีเงินสดอยู่เกือบๆหมื่น อยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตามจับได้อย่างทันควัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!