ร้อยเอ็ด-Kick off นโยบาย”โครงการพาหมอไปหาประชาชนเฉลิมพระเกียรติฯ

ร้อยเอ็ด-Kick off นโยบาย”โครงการพาหมอไปหาประชาชนเฉลิมพระเกียรติฯ

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

           วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2567 เวลา 09.00 น. นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน Kick off นโยบาย “โครงการพาหมอไปหาประชาชนเฉลิมพระเกียรติพระ บาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เขตสุขภาพที่ 7 ณ โรงพยาบาลโพนทอง ตำบลสระนกแก้ว อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดพร้อมด้วย นายแพทย์ภาคี ทรัพย์พิพัฒน์ สาธารณสุขนิเทศก์เขตสุขภาพที่ 7 หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดร้อยเอ็ด บุคลากรกระทรวงสาธารณสุข ร่วมให้การต้อนรับ
            นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ตามที่กระพรวงสาธารณสุข ได้กำหนดแผนยุทธทธศาสตร์ และภาพอนาคตระบบสาธารณสุขไทย ยกระดับระบบริการสาธารณสุขที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ นโยบายของรัฐบาลและความต้องการด้านสุขภาพของประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำในการรับบริการ ความแออัดและระยะเวลารอคอยการรักษา โดยเฉพาะโรงพยาบาลในเขตเมือง ตลอดจนโอกาสในการเข้าถึงบริการสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ห่างไกล และคุณภาพการบริการที่ประ ชาชนได้รับในปี พ.ศ.2567
               กระทรวงสาธาธารณสุข จึงมีนโยบายขับเคลื่อน “โครงการพาหมอไปหาประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เขตสุขภาพที่ 7 ในพื้นที่ ณ โรงพยาบาลโพนทอง ตำบลสระนกแก้ว อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นตัวแทนพื้นที่ โดยโครงการมีการจัดบริการหน่วยแพทย์เฉพาะทางและจิตอาสา ในพื้นที่ห่างไกลเพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยง และคัดกรองความเสี่ยงในโรคที่เป็นปัญหาสำคัญของประ เทศ จัดกิจกรรมตาม Minimum Service Package ในวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์ ต่อเนื่องตลอดปี พ.ศ.2567 จำนวน 20 คลินิก อาทิ คลินิกคัดกรองมะเร็งตับ/มะเร็งท่อน้ำดีและคัดกรองไวรัสตับอักเสบ B,C
คลินิกคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่และลำไส้ตรง คลินิกคัดกรองมะเร็งปากมดลูก คลินิกคัดกรองมะเร็งเต้านม คลินิกคัดกรองสายตาเด็ก ผู้สูงอายุ และผ่าตัดต้อกระจก คลินิกทันตกรรม เป็นต้น
             แพทย์ภาคี ทรัพย์พิพัฒน์ สาธารณสุขนิเทศก์เขตสุขภาพที่ 7 กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข มุ่งมั่นพัฒนายกระดับระบบการบริการสุขภาพ ศักยภาพบุคลากรและหน่วยบริการทุกระดับ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน ให้ครอบคลุมในทุกมิติอย่างเป็นธรรม มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพ ถูกต้อง ครบถ้วน เป็นไปอย่างต่อเต่อเนื่อง
           การดำเนินงานครั่งนี้ โดยความร่วมมือจากหน่วยงานสาธารณสุขและกรมวิชาการ รวมถึงภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน และจิตอาสา มีประชาชนชาวอำเภอโพนทอง มารับบริการเป็นจำนวนมาก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!