ปราจีนบุรี-วันแม่เขาใหญ่ เด็กหญิงอินเดียจมน้ำดับสลดท่ามกลางแม่-พ่อ พามาเที่ยว

ปราจีนบุรี-วันแม่เขาใหญ่ เด็กหญิงอินเดียจมน้ำดับสลดท่ามกลางแม่-พ่อ พามาเที่ยว

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

           เมื่อเวลา 17.15 น.วันนี้ 12 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า นายอัมรินทร์ เรือนศรี หัวหน้าหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู จ.ปราจีนบุรีได้รายงานแจ้งกำลังอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฯให้เฝ้าระมัดระวังสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เนื่องจากฝนตกหนักตลอดคืนบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มวลน้ำป่าได้หลากเข้าบริเวณน้ำตกตะคล้อ ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ที่มีปริมาณน้ำมาก และไหลเชี่ยวกรากก่อนหน้านี้ ที่มวลน้ำป่าอาจไหลหลากระบายไม่ทันเอ่อเข้าท่วม ในพื้นที่ ต.โพธิ์งาม , ต.หนองแก้ว ,ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี แหล่งท่องเที่ยวที่มีน้ำตกมากที่สุดได้ อาทิ น้ำตกตะคร้อ,น้ำธารทิพย์,น้ำตกสาวน้อย, คลองน้ำตกช้างคลาน ที่ในวันหยุดยาวต่อเนื่อง มีนกท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศมาท่องเที่ยวพักผ่อนจำนวนมากได้ ในการช่วยเหลือได้ทันท่วงทีหากมีน้ำป่าไหลหลากท่วมฉับพลัน”
            ล่าสุดได้รับแจ้งจากลูกข่ายร่วมกตัญญู จ.ปราจีนบุรี ที่บริเวณคลองช้างคลาน หมู่ 13 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี มีครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย4 -5 คน เป็นหญิง อายุ 15 ปี ลงเล่นน้ำคลองช้างคลาน แล้วจมน้ำ ช่วงที่เป็นน้ำวนและลึกกดว่า 3 – 4 เมตรเศษ เวลา 17.30 น.ต่อมา ทีมนักประดาน้ำจากหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู รวมกว่า 30 นาย แบ่งกำลังเป็น 2 ชุด ร่วมกับหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี ได้ระดมนักประดาน้ำช่วยกันดำน้ำค้นหา ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงพบร่างเด็กหญิงวัยรุ่นดังกล่าวในช่วงกลางลำคลอง ได้รีบนำร่างขึ้นมาตรวจสอบพบว่าขาดอากาศหายใจเสียชีวิตแล้ว
             เบื้องต้น แม่ – พ่อ ยังไม่สามารถให้การได้ เนื่องจากหัวใจสลายที่ลูกจากไปกะทันหัน และ ไม่สามารถสื่อสารภาษาไทยได้ มีเพียงญาติที่มาด้วยกัน กล่าวสั้น ๆ บอกว่า มากัน 4 – 5 คน เที่ยวพักผ่อนในวันหยุดนี้ โดยผู้เสียชีวิตขณะเกิดเหตุอยู่ลำพัง คนอื่น ๆ เล่นน้ำจุดอื่น จากที่เป็นน้ำใหม่ที่ฝนตกบนเขาใหญ่ที่เย็นจัด และ ลึก คาดว่า เด็กหญิงวัยรุ่นคงว่ายน้ำไม่เป็น และ ลงไปเล่นน้ำลำพังแล้วเป็นตะคริวจนจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว
            ต่อมาเวลา 18.50 น. นายชัยยา ห้วยหงส์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มรดกโลก ( ในพื้นที่รอยต่อ 4 จังหวัด จ.ปราจีนบุรี,จ.นครนายก,จ.นครราชสีมา และ จ.สระบุรี) กล่าวว่า จากที่มีน้ำป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่เอ่อท่วม ริมลานกางเต้นท์ ริมฝั่งคลองลำตะคอง และ ท่วมเต้นท์นักท่องเที่ยว(เฉพาะริมคลอง) จากการเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก พบน้ำป่ามาตอนช่วงเวลาตี5 (05.00น.) ได้เอ่อน้ำท่วมเต้นท์นักท่องเที่ยว รวม 5 เต้นท์ ก่อนหน้าทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้แจ้งให้นักท่องเที่ยวทราบก่อน ซึ่งนักท่องเที่ยวหลังทราบ ได้พากันอพยพหลังรับแจ้งในการเฝ้าระวังดังกล่าว โดยระดับน้ำเอ่อขึ้นมาท่วมเฉพาะริมคลอง ในช่วงเวลา 06.00 น.ซึ่งในวันหยุดยาว วันแม่แห่งชาติ ตลอดคืนวานนี้ ( 11 ส.ค.) สภาพฝนตกหนักมากบนเขาใหญ่ บริเวณวัดระดับน้ำฝนที่จุดป้อมเฮลิคอปเตอร์(ลาน ฮ.) วัดปริมาณน้ำฝนได้ 90 มม. ขณะบนจุดชมวิวเขาเขียว ของกองทัพอากาศ สามารถวัดระดับปริมาณน้ำฝนที่ตกได้ 114.60 มม.
             เมื่อวาน (11 ส.ค.) มีนักท่องเที่ยวขึ้นพักกางเต้นท์ บริเวณลานกางเต้นท์จุดลำตะคอง รวมจำนวน มากกว่า 900 คน สภาพน้ำท่วม เฉพาะบริเวณริมน้ำติดลำตะคอง น้ำที่เอ่อท่วมเต้นท์เฉพาะริมน้ำ จำนวน 5 หลัง สำหรับดเนบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ในวันนี้( 12 ส.ค.) ฝนไม่ตกเลย แต่ระดับน้ำในลำตะคองยังคงสูง ขณะที่ แหล่งท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวบริเวณน้ำตกเหวสุวัตต์ ด้านล่างตอนนี้ลงไม่ได้ ส่วนด้านบนสามารถชมได้ ส่วนเหวนรก ยังไม่ปิดยังเที่ยว – สามารถชมได้
             คืบหน้าล่าสุดเวลา 19.30 น. ร.ต.ท.วุฒิชัย บุญพันธ์ รองสารวัตรเวรฯ(สอบสวน) สภ.ประจันตคาม กล่าวว่า สอบสวนญาติที่มาเที่ยวด้วยกันกับผู้เสียชีวิตเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ที่เสียชีวิตเป็น ด.ญ. ชาวพม่า อายุ 13 ปี ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ญ ระราเว ในวันหยุดยาวต่อเนื่องได้มาเที่ยวกับญาติ ๆ คือ นายบอย อายุ 43 ปี เป็นชาวพม่า อาชีพช่างเหล็ก มาอยู่เมืองไทย 30 ปีแล้ว มีภรรยาเป็นคนไทย โดยพากันมากันหลายคน ญาติคือนายบอยกล่าวว่า ตนเองนั้นมาบ่อย ส่วนเด็กๆ เพิ่งมาวันนี้เป็นครั้งแรก สำหรับแม่ของน้องคนที่ตายอยู่จังหวัดฉะเชิงเทรา หรือ แปดริ้ว มีอาชีพค้าขาย วันนี้วันแม่ ก็พาหลานๆมาเที่ยว เด็ก ๆมาครั้งแรก ส่วนแม่เด็ก ทำงานอยู่แปดริ้ว ล่าสุด กู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรีนำศพมาชันสูตรที่ รพ.ประจันตคาม

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!