ชลบุรี-ตร.ท่องเที่ยวพัทยา รวบเกาหลีใต้ พัวพันยาเสพติดพร้อมของกลาง

ชลบุรี-ตร.ท่องเที่ยวพัทยา รวบเกาหลีใต้ พัวพันยาเสพติดพร้อมของกลาง

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

           วันที่ 14 ส.ค. 67 พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวชุดสืบสวน ทราบว่ามีชายชาวเกาหลีใต้ หลบหนีเข้ามาในประเทศไทย ด้วยช่องทางธรรมชาติ และมีพฤติกรรมเสพและพกพายาเสพติด พักอาศัยอยู่ที่ลุมพินี พาร์คบีช จอมเทียน คอนโดมิ เนียม จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายค้นศาลจังหวัดพัทยา ที่ 237/2567 ลงวันที่ 14 สิงหาคม 2567 ซึ่งไม่พบชาวเกาหลีใต้ บุคคลที่ต้องการซึ่งหลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว และทราบว่าชาวเกาหลีใต้ ชื่อ MR.JIMJUNG KIM อายุ 45 ปี ได้หลบไปพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดอะวิลจอมเทียน เลขที่ 172/15 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
          จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมประสานงานไปยัง ตม. ชลบุรี เข้าร่วมตรวจสอบบ้านพักดังกล่าว และพบว่า MR.JIMJUNG KIM อยู่ในภายในบ้าน จึงได้เชิญตัวมาเพื่อตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินทาง ซึ่งไม่พบหลักฐานการเดินทางเข้าในราชอาณาจักร
          จากการสอบสวน MR.JIMJUNG KIM ยอมรับว่าเดินทางผ่านช่องทางธรรมชาติที่บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา จังหวัดสระแก้ว จากนั้นได้เข้าตรวจค้นภายในบ้านพัก พบยาไอซ์ น้ำหนักรวม 1.5 กรัม และยาอี น้ำหนักรวม 0.4 กรัม พร้อมอุปกรณ์เสพยาเสพติดอยู่ในห้องรับแขก โดย MR.JIMJUNG KIM รับว่าเป็นของตน
          จากนั้น ได้นำตัวนาย MR.JIMJUNG KIM เดินทางไปที่ลุมพินี พาร์คบีช จอมเทียน คอนโดมิ เนียม ห้อง C1220 เพื่อตรวจค้นตามหมายค้นของศาลจังหวัดพัทยา จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ
        ดำเนินคดีในข้อหา 1.เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน (ไอซ์) โดยผิดกฎหมาย 3.ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน (ไอซ์) โดยผิดกฎหมาย และ 4.ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาอี) โดยผิดกฎหมาย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!