อุบลราชธานี-ปค.เดชอุดม จับสึกพระ 2 รูป มั่วสุมเสพยาบ้า

อุบลราชธานี-ปค.เดชอุดม จับสึกพระ 2 รูป มั่วสุมเสพยาบ้า

ภาพ-ข่าว:

             วันนี้ ( 15 ส.ค.67 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้นโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ตามยุทธการเด็ดปีกพ่อค้ารายย่อยสนองนโยบายรัฐบาล โดย นายสะอาด วงศ์รักษ์ นายอำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี สั่งการให้ นายราเยส ราย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคงอำเภอเดชอุดม นำสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเดชอุดมที่ 5 ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีรับแจ้งจากสายลับว่า มีพระลูกวัด และลูกศิษย์มั่วสุมเสพยาเสพติด(ยาบ้า) ในกุฏิที่วัดแห่ง(สงวนชื่อวัด)หนึ่งในพื้นที่ ต.เมืองเดช อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี
              ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเดชอุดม ได้ลงพื้นที่วัดดังกล่าวเพื่อตรวจสอบ ผลปรากฏว่า พบพระ พ. (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี และ พระ บ. (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี พระทั้ง 2 รูป เป็นพระลูกวัดจำพรรษาที่วัดแห่งหนึ่ง(สงวนชื่อวัด) ในพื้นที่ ต.เมืองเดช อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี และ จับกุมนาย ท. (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี พร้อมยาบ้า จำนวน 2 เม็ด และ นาย ธ. (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ทั้งคู่เป็นชาว ต.เมืองเดช อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี โดยทั้งหมดรับว่า ได้พากันเสพยาบ้าจริง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา เสพยาเสพติดให้โทษโดยไม่ได้รับอนุญาต และนำตัวพระ2รูปไปลาสิกขาบทก่อนส่งตัวเข้าระบบสมัครใจบำบัด ส่วนนาย ท. ที่ถูกจับกุมพร้อมยาบ้า จำนวน 2 เม็ด เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา เสพยาเสพติด(ยาบ้า)ขับรถในทางสาธารณะ
              ทั้งนี้ ผลตรวจปัสสาวะของผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย จากห้องแลปโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช เดชอุดม ปรากฏว่า พบสารเสพติดในปัสสาวะ ประเภท (ยาบ้า) ทั้งหมด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าวข้างต้นให้ทราบ และ จัดทำบันทึกจับกุม ก่อนนำตัวส่งสถานีตำรวจภูธรเดชอุดม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วน พระ พ. และ นาย ธ. ถูกนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเดชอุดม เพื่อเข้าสู่ขบวนการบำบัดตามความสมัครใจต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!