ปทุมธานี-ตร.คลองหลวงจับแก็งขุดถนนลักตัดสายเคเบิ้ลพร้อมของกลางจำนวนมาก

ปทุมธานี-ตร.คลองหลวงจับแก็งขุดถนนลักตัดสายเคเบิ้ลพร้อมของกลางจำนวนมาก

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดปทุมธานี

          เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 17 ส.ค.67 ร.ต.อ.สิงหา สิงหาชาลี ร้อยเวรสอบสวนสภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายลักตัดสายเคเบิ้ลและถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวไว้ได้ บริเวณถนนพหลโยธินขาออกช่องทางคู่ขนานกม.43+600 ก่อนถึงจุดกลับรถมิตซูบิชิ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.ต.สยาม ยศปราณี สวป.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.คลองหลวง ที่เกิดเหตุพบถนนถูกขุดได้รับความเสียหายจำนวน 2 จุด และ1.รถกระบะยี่ห้ออีซูซุหมายเลขทะเบียน บษ 9104 พระนครศรีอยุธยา 2.รถกระบะยี่ห้ออีซูซุหมายเลขทะเบียน 9054 สงขลา 3.รถกระบะยี่ห้อนิสันหมายเลขทะเบียน 1ฒค 6755 กรุงเทพมหานคร 4 .รถหกล้อยี่ห้อฮีโน่หมายเลขทะเบียน 70-6716 สุพรรณบุรี มีสายเคเบิ้ลที่ถูกตัดเป็นท่อนๆวางอยู่หลังกระบะ และในรถกระบะยังมีคีมตัดสายไฟขนาดใหญ่ บันไดเหล็ก และที่บนถนนก็ยังพบสายเคเบิ้ลถูกตัดเป็นท่อนๆจำนวนหลายสิบท่อน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ 1 คนทราบชื่อนายจีระพันธ์ แสงขา อายุ 36 ปีและในรถกระบะยังมีใบราคาของการปลอกสาย
          จากการสอบถามศิริชัย ผอบเหล็ก อายุ 37 ปี อาสาตำรวจ บอกว่าขณะที่ตนเองจะไปดูอุบัติเหตุรถตกข้างทางและสังเกตุว่าทำไมคนงานทำงานกันตอนกลางคืนและมีรถหกล้อ2 คันทะเบียนเดียวกัน ตนเองจึงขอเข้าไปดูเอกสารรถแต่ทางคนงานที่มาทำงานไม่ให้ดูและพูดบ่ายเบี่ยงและเดินออกเพื่อที่จะหนีซึ่งตนเองเห็นว่าคนงานกลุ่มนี้มี15-16 คน และขุดหลุมกลางถนนและมีคนลงไปในท่อเพื่อที่จะตัดสายเคเบิ้ลจากนั้นก็ใช้รถหกล้อดึงสายเคเบิ้ลขึ้นมา พอตนเองเห็นท่าไม่ดีก็เลยโทรศัพท์เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วย ส่วนนายจีระพันธ์ แสงขา อายุ 36 ปี (ผู้ก่อเหตุ) รับสารภาพว่าพวกตนมาจากสายไหมและตระเวนก่อเหตุไปเรื่อยๆซึ่งพวกตนรับจ้างเขามาตัดอีกครั้งหนึ่ง ส่วนเพื่อนคนอื่นหนีไปหมดแล้ว
          ส่วนนายอาคม อารยาพันธ์ นักปฎิบัติการช่างเทคนิค7 ฝ่ายสื่อสัญญาณ บริษัทเอ็นที บอกว่าปกติมอนิเตอร์ในนครหลวงจะมีการเรียวทามส์24 ชั่วโมงไม่ว่าสายสัญญาณขาดหรือเสียก็จะขึ้นเรียลไทม์ทันทีซึ่งเส้นที่ถูกตัดนี้ไปถึงพระนครศรีอยุธยา และเส้นทีถูกตัดนี้ก็มีทั้งสายไฟเบอร์ออฟติคและสายทองแดง ส่วนคนที่ตัดไปเพียงที่จะเอาทองแดงไปขายเท่านั้น สายขนาด 400 คู่สายระยะทาง 200 เมตรเน็ตเวิร์คหลักอยู่ที่ธัญบุรี และจะไปที่อยุธยา สระบุรี สุพรรณบุรี ขณะนี้สัญญาณก็ใช้ไม่ได้เป็นบางส่วน มูลค่าความเสียหายก็เป็นล้านบาท ซึ่งขณะนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สภ.คลองหลวง เพื่อขยายผลตามจับเพื่อนร่วมแก็งมาดำเนินคดีต่อไป
           ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า ในที่เกิดเหตุยังไม่มีการซ่อมแซมสายเคเบิลในท่อใต้ดินมีเพียงการนำแอสฟัลท์ติก มาปิดไว้เพื่อป้องกันรถจยย.ตกหลุมเพราะผิวทางแอสฟัลท์ติกกับฝาท่อมีความต่างระดับกันประมาณ10เซนติเมตร ขณะเดียวกันที่ห้องสืบสวน พ.ต.ท.ฉลาด หอมเงิน รอง ผกก.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ต.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ต.วีระ สุขชนะ สว.สส.สภ.คลองหลวง ได้เรียกประชุมทีมสืบสวนเพื่อเร่งรัดคดี โดยมีการนำตัว.นายจีระพันธ์ แสงชา อายุ 36ปี มาสอบปากคำเพิ่มเติมและเร่งตรวจสอบชื่อผู้ครอบครองรถยนต์ที่สามารถยึดได้มาสอบปากคำพร้อมทั้งติดตามตัวผู้ที่มาลงประจำวันก่อนจะออกไปก่อเหตุกระทั่งถูกจับกุม ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่าก่อนหน้านี้กลุ่มคนร้ายได้ไปก่อเหตุลักษระเช่นเดียวกันในพื้นที่บางปู จ.สมุทรปราการ โดยแบ่งงานให้ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียง และพิสูจน์ทราบติดตามตัวผู้ที่ร่วมก่อเหตุที่คาดว่ามีประมาณ12คนมาสอบปากคำเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมาย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!