ชลบุรี-หนุ่มจีนเพี้ยน ชิงย่ามพระเอากับข้าวญาติโยมที่ใส่บาตรไปเททิ้ง เมียชาวจีนเผย ขาดยารักษาโรคประสาท

ชลบุรี-หนุ่มจีนเพี้ยน ชิงย่ามพระเอากับข้าวญาติโยมที่ใส่บาตรไปเททิ้ง เมียชาวจีนเผย ขาดยารักษาโรคประสาท

ภาพ/ข่าว:นิราช / นันทพล ทิพย์ศรี 

          เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปวีดีโอ จากนายวิรัตร์ จ้อยจินดา ประธานกองทุนแม่ของแผ่นดินชุมชนซอยกอไผ่ เป็นคลิปขณะชายชาวต่างชาติสัญชาติจีน เกิดอาการคลั่งวิ่งไปดึงย่ามพระสงฆ์ขณะกำลังบิณฑบาตในช่วงเช้า เหตุเกิดขึ้นภายใน ซอย 4 กอไผ่พัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นบริเวณด้านหน้าอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งภายในซอย 4 กอไผ่ ไปได้ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ระบุเวลาในช่วง 07.25 น. ของวันนี้ 17 สิงหาคม ขณะที่พระพิสุสงฆ์กำลังเดินบิณฑบาตอยู่ ชายชาวจีนลักษณะเพี้ยน ไม่สวมเสื้อใส่เพียงกางเกงบ๊อกเซอร์สีแดง ได้กวักมือเรียกพระสงฆ์เหมือนขอข้าว จากนั้นพระสงฆ์จึงเดินเอาข้าวไปให้และเดินถอยออกมา แต่ชาวจีนกลับเดินตรงเข้าไปหาพระสงฆ์ แย่งเอาย่ามมาสะพาย และลากมือพระสงฆ์ขึ้นไปบนศาลาหน้าอพาร์ทเม้นท์ ก่อนเทข้าวของที่ชาวบ้านนำมาตักบาตร ไม่นานทางพระสงฆ์ ได้เดินออกมา และไปขอความช่วยเหลือจาก ชาวบ้าน จากนั้นภาพต่อมาชาวบ้านเดินเข้าไปภายในศาลาเพื่อแย่งเอาย่ามคืนกลับมา แต่ต่างชาติชาวจีน กลับไม่ยอมก่อนจะคลั่งอีกครั้งและวิ่งหนีไปท่ามกลางฝนที่ตกตกลงมาอย่างหนัก
          สอบถาม นายวิรัตร์ จ้อยจินดา ประธานกองทุนแม่ของแผ่นดินชุมชนซ.กอไผ่พัทยา โดยเล่าให้ฟังว่าในช่วงเช้ากำลังนั่งประชุมพูดคุยงานชุมชนกับ น.ส.กัญฐณา พรชัย ประธานชุมชน ซ.กอไผ่พัทยา ภายในที่ทำการชุมชน จากนั้นมีพระสงฆ์ ได้เดินเข้ามา หน้าตาตกใจ พร้อมกับพูดว่าช่วยพระหน่อย ถูกชายสติไม่ดีดึงเอาย่ามไป ซึ่งตนเองก็ตกใจจึงเดินเข้าไปภายในศาลาเพื่อจะเอาย่ามคืนกลับมา ปรากฏว่าไปเห็นชายชาวจีน กำลังสะพายย่าม หัวโล้น คิดว่าเป็นพระสงฆ์อีกรูป จึงยกมือไหว้ เมื่อชาวจีนลุกขึ้นเลยเห็นกางเกงสีแดงจึงคิดว่าไม่ใช่ก่อนจะแย่งเอา ย่ามคืนกลับมา แต่ชาวจีนเกิดอาการคลั่งคิดว่าตัวเองจะไปทำร้ายเลยวิ่งหนีออกมาพร้อมกับจะทำท่าต่อยจากนั้นเมื่อเห็นพระสงฆ์จึงนั่งคุกเข่ากราบไหว้ ก่อนจะวิ่งหนีออกไป ซึ่งสร้างความมึนงงให้กับชาวบ้านอย่างมากเนื่องจากไม่เคยพบเห็นชายคนดังกล่าวในพื้นที่เลย
          ต่อมา ร.ต.ท.อัครฉัตร อุปัญญ์ รองสว.ป.สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านจึงรุดมาตรวจสอบ ก่อนที่จะไปพบกับนางฮูเวย สเลโป อายุ 23 ปี สัญชาติกัมพูชา ซึ่งเป็นภรรยาของชายชาวจีนที่เกิดอาการคลั่ง ทราบชื่อต่อมา คือนาย ฟาง ลี เจียน อายุ 48 ปี โดยเล่าเพียงว่าสามี ได้หายออกจากบ้านตั้งแต่ในช่วงเช้าและมีอาการทางประสาทเนื่องจากขาดยา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวิทยุแจ้ง ให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งปรากฏว่าไปพบชายชาวจีนกำลังยืนตัดต้นไม้อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร กำลังยืนตัดต้นไม้และเด็ดดอกไม้ของชาวบ้าน เมื่อพบภรรยากับลูกและตำรวจ จึงนั่งคุกเข่ากราบไหว้อย่างคนไร้สติ บอกเพียงว่าทำงานอยู่ เจ้าหน้าที่ตร.จึงให้การช่วยเหลือ พาขึ้นรถนำตัวไปส่งยังโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อให้แพทย์รักษาต่อไป.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!