ปราจีนบุรี-ออกหมายจับมือยิงทหารยศสิบเอกตายคารีสอร์ทแล้ว

ปราจีนบุรี-ออกหมายจับมือยิงทหารยศสิบเอกตายคารีสอร์ทแล้ว

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ/ทองสุข สิงห์พิมพ์

         คลี่ปมพบมือปืนก่อเหตุเป็นคนเฝ้า-ดูแลรีสอร์ทเจ้าของเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรใหญ่ ระดับ ผกก.(นอกพื้นที่ปราจีนฯ) หลังเกิดเหตุขับกระบะหลบหนี เร่งสอบผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดเครียด และเร่งติดตามล่าตัวพร้อมขอหมายศาล จ.ปราจีนบุรีจับกุมเร่งด่วนต่อไป
         จากกรณีที่สิบเอกเสรี มณีโชติ ทหารสังกัดหน่วยพัฒนาเขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ถูกยิงเสียชีวิตหน้าลานปูนในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว สภาพศพผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้าไม่สวมเสื้อนุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ จากการชันสูตรพลิกศพของผู้ตายพบว่า ผู้ถูกยิงถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดจำนวน 2 นัด นัดแรกเข้าที่เหนือราวนมซ้าย และกกหูซ้ายนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุผู้ก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ และพบว่ามีการทำลายกล้องวงจรปิดเพื่อไม่ให้นำมาใช้เป็นหลักฐาน ซึ่งพบว่าตัวกล้องวงจรปิดถูกทิ้งไว้ที่ข้างที่เกิดเหตุ ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
          คืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 20:35 น. วันนี้ 17 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ติดต่อกับทาง .พ.ต.อ.ศิวัชณัฏฐ์ คุ้มทรัพย์ ผกก.สภ.กบินทร์บุรี ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ คดีทหารยศสิบเอกถูกยิงตายคารีสอร์ท ทางตำรวจสอบสวนทราบชื่อผู้ก่อเหตุยิง ทหารคือ ส.อ.เสรี (ผู้เสียชีวิต) แล้ว คือนายสมบัติ (ขอสงวนนามสกุล ) ขณะนี้ชุดสืบสวนได้เร่งแกะรอยผู้ก่อเหตุเร่งติดตามจับกุมมาสอบสวน -ล่าตัวกดดันคนร้ายในจุดคาดว่าหลบหนี ไปซ่อนตัวน่าจะได้ตัวเร็วๆนี้ ขณะเดียวกันตำรวจได้เชิญพยานแวดล้อม มาสอบปากคำ และจะขอออกหมายศาล จ.ปราจีนบุรีเพื่อจับกุมตัวผู้ก่อเหตุต่อไป
          ผู้สื่อข่าวรายงานที่ สภ.กบินทร์บุรี พนักงานสอบสวนได้เชิญพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ มาให้ปากคำแต่พยานไม่อนุญาตให้นักข่าวถ่ายภาพนำเสนอข่าว โดยบอกว่าหากนำเสนอข่าวจะฟ้อง.. สำหรับรีสอร์ทดังกล่าวนี้เจ้าของเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรระดับ ผกก.ท่านหนึ่ง แต่อนอยู่นอกพื้นที่ปราจีนบุรี รู้จักกับผู้เสียชีวิตดี เนื่องจากคนตายเป็นคนละแวกบ้านเดียวกับรีสอร์ท เข้านอกออกในและคุ้นเคยมาพักประจำที่ห้องๆหนึ่งในรีสอร์ทแห่งนี้ ส่วนมือปืนคนที่ก่อเหตุยิงเป็นคนคอยดูแลรีสอร์ทแห่งนี้ คือนายสมพงษ์ ซึ่งรู้จักกับผู้ตายดีเช่นกัน
           ก่อนหน้านี้ ทางเจ้าของรีสอร์ทจะขายรีสอร์ทดังกล่าว โดยทางผู้ตายและนายสมพงษ์ได้เป็นนายหน้า หาคนมาซื้อกิจการ แต่เนื่องจากทางผู้ตายเพิ่งถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่3 เมื่อวานนี้ (16ส.ค.) ไม่ทราบจำนวนกี่ใบ และโอนเงินจำนวนหนึ่งไปให้มารดา และ เงินอีกจำนวนหนึ่งได้ซื้อรถเก๋งที่จอดอยู่ในรีสอร์ท คาดว่า คงเกิดขัดแย้งกันระหว่างคนตายกับผู้ก่อเหตุ ที่เฝ้ารีสอร์ท

            หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายเสียชีวิตแล้ว ได้ทำลายหลักฐานโดยทำลายกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ และนำซิมการ์ดออก และพบกล้องบางตัวที่ตกอยู่ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บไว้เป็นหลักฐานแล้ว หลังก่อเหตุได้ขับรถกระบะ หลบหนีไปจากรีสอร์ทที่เกิดเหตุ ซึ่งความคืบหน้าจะได้เร่งติดตามนำเสนอต่อไปเนื่องจากเป็นคดีที่ประชนสนใจเพราะยิงทหารสังกัดหน่วยพัฒนา (กรป.)เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!