นครสวรรค์-วิทยาลัยเกษตร จัดประชุมวิชาการ อกท.ครั้งที่ 41

นครสวรรค์-วิทยาลัยเกษตร จัดประชุมวิชาการ อกท.ครั้งที่ 41

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

      เมื่อเวลา 09:00 น วันที่ 21 สิงหาคม 2567 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกอบจ.นครสวรรค์ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมวิชาการอกท.หน่วยนครสวรรค์ ครั้งที่ 41 องค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประ เทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ หอประชุมหลวงพ่อสุนทร วิทยาลัยเกษตรและเทคโน โลยีนครสวรรค์ โดยมีนายทองอาบ บุญอาจ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนครสวรรค์กล่าวรายงาน
      ในการประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เพิ่มพูนความรู้ ความสามารถทักษะ และประสบการณ์ด้านวิชาการของสมาชิก เพื่อเชิดชูเกียรติสมาชิกในการดำเนินกิจกรรม เพื่อเผยแพร่ผลงานกิจกรรมต่างๆของสมาชิกและหน่วยอปท. เพื่ออนุรักษ์และส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมอันดีงามของชาติ เพื่อคัดเลือกตัวแทนสมาชิกอกท.ระดับหน่วย ไปร่วมการประชุมวิชาการอกทระดับภาคเหนือครั้งที่ 45 ณ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีลำพูน
        นายก อบจ. นครสวรรค์ ได้กล่าวกับสมาชิกอกท.ว่า ขอให้ทุกคน พัฒนาตนเอง โดยการนำความรู้ ประสบการณ์ที่ได้ไปฝึกปฏิบัติจริง และพัฒนาให้ทันโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยมุ่งเน้น เกษตรสุขภาวะ สุขแท้ที่บ้านเกิด พร้อมทั้งฝากไว้ว่าหากมีที่ดิน ขออย่าได้ขาย ให้เก็บเอาไว้เพื่อทำการเกษตรจะได้มีอาชีพสามารถเลี้ยงตน เองและครอบครัวได้ ในส่วนของผลิตผลทางการเกษตรนั้นขอให้นึกถึงราคาขาย พร้อมทั้งคำนวณต้นทุน และหาวิธีการลดต้นทุนด้วยการใช้เทคโนโลยีใช้วิชาการที่ทันสมัย
        ต่อจากนั้นพลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ และคณะได้เดินเยี่ยมชมบูธการแสดงผลงาน กิจกรรมต่างๆของนักศึกษา เช่น การเลี้ยงไก่ไข่ การผสมพันธุ์ปลาการเพาะปลูกฝรั่ง พืชทางเศรษฐกิจ รวมทั้งการแปรรูปเพื่อนำมาจัดจำหน่าย การต่อยอด กิ่งพันธุ์ ต้นไม้ที่ดีมีคุณภาพกับต้นตอที่แข็งแรง การจัดสวน และการจัดแสดงผลงาน ผลผลิตของศิษย์เก่าวิทยาลัยเกษตร ที่นำไปสู่การปฏิบัติจริง ปฏิบัติได้ และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ที่สามารถไปศึกษาเรียนรู้ เพื่อการต่อยอดทางความคิดและนำไปสู่การปฏิบัติจริงในชีวิตประจำวัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!