อุตรดิตถ์-แถลงข่าวมนต์เสน่ห์ของดีเมือง 3 วัฒนธรรม

อุตรดิตถ์-แถลงข่าวมนต์เสน่ห์ของดีเมือง 3 วัฒนธรรม

ภาพ-ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์

         เมื่อเวลา 13.00 น.ของวันพุธที่ 21 สิงหาคม 2567 ที่ชั้น 4 ห้องคัทลียาโรงแรมฟรายเดย์ ถนนบรมอาสน์ ตำบลท่าอิฐ อำเภอเมืองจังหวัดอุตรดิตถ์ จากการนำของนายบรรพจน์ จันทร์งาม พัฒนาการจังหวัดอุตร ดิตถ์ นายราเชน ผู่ฝ่อง ประธานเครือข่ายโอท็อปจังหวัดอุตรดิตถ์ นายนันทสิทธิ์ โพธิ์งาม รองปลัด อบจ.นายณรงค์พันธ์ เจนประกอบกิจ ปชส.จ.อุตรดิตถ์พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และผู้ที่เกี่ยวข้องคอยให้การต้อนรับ นายสหวิช อภิชัยวิศรุตกุล รอง ผวจ.ประธานในพิธีแถลงข่าวมนต์เสน่ห์ของดีเมือง 3 วัฒนธรรม(uttaradit OTOP Festival 2024)
         จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ส่งเสริมสนับสนุนกลุ่มผู้ผลิตชุมชนให้นำภูมิ ปัญญามาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับทรัพยากรในท้องถิ่นในรูปแบบผลิต ภัณฑ์ชุมชน เพื่อเป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับชุมชนและส่งสริมให้ลงทะเบียนเป็นสินค้า OTOP โดยมีกลุ่มผู้ผลิตชุมชน 476 ราย เจ้าของรายเดียวจำนวน 532 ราย ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม 15 ราย และไม่ระบุประเภท 16 ราย รวม 1,039 ราย ที่ขึ้นทะเบียบกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุตรดิตถ์ (ข้อมูล ณ วันที่ 6 มีนาคม 2567 ) รวมจำนวน 2,848,889 ผลิตภัณฑ์
       โดยแบ่งเป็น 5 ประเภท คือ 1.อาหาร 2.เครื่องดื่ม 3.ผ้าและเครื่องแต่งกาย 4.ของใช้ ของตกแต่งและของที่ระลึก 5. สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร ซึ่งจังหวัดอุตอุตถ์ ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องแต่ยังขาดการเชื่อมโยงแลกเปลี่ยนสินค้าและช่องทางตลาดใหม่ที่จะทำให้ OTOP Trader กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP มีรายได้เพิ่มขึ้น ดังนั้น การเพิ่มช่องทางการตลาดสินค้า OTOP ระดับภูมิภาคและระดับประเทศจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้การดำเนินงานบรรลุสู่เป้าหมายดังกล่าว
      การเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ชุมชนผ่านการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP จังหวัดอุตรดิตถ์ ระดับภูมิภาค มีความจำ เป็นเร่งด่วน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรมา 2019 (COVID -19 ) ส่งผลกระทบต่อการจำหน่ายสินค้า OTOP ผ่านช่องทางทางการตลาดภายในจังหวัด มียอดจำหน่ายลดลง อันเนื่องมาจากสภาพเศรษฐกิจภายในจังหวัดยังไม่ฟื้นตัวอย่างเต็มที่ ดังนั้นการเพิ่มช่องทาง การจำหน่ายสินค้า OTOP ในระดับภูมิภาค ให้แก่ผู้ประกอบการจังหวัดอุตรดิตถ์ จะทำให้เกิด การประชาสัมพันธ์สินค้า OTOP จังหวัดอุตรดิตถ์ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!