ชลบุรี-แก๊งวัยรุ่นพัทยา เบี้ยวเงินหนุ่มไดรฟ์เวอร์ เข้าพบ ตร. ขอโทษและชำระค่าโดยสาร

ชลบุรี-แก๊งวัยรุ่นพัทยา เบี้ยวเงินหนุ่มไดรฟ์เวอร์ เข้าพบ ตร. ขอโทษและชำระค่าโดยสาร

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

       จากกรณี นายสิรวัฒน์ อายุ 25 ปี หนุ่มไดรฟ์เวอร์ แอพพลิเคชั่นดังค่ายหนึ่ง ออกมาเตือนภัยผ่านสื่อมวลชน ให้เพื่อนร่วมอาชีพระวังแก๊งวัยรุ่นพัทยา ชายหญิง จำนวน 5 คน รับจากบ้านแถวชุมชนวัดธรรมสามัคคี ไปส่งบริเวณหน้าโรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่ง ซอยบงกช พัทยาใต้ รวมระยะทางประมาณ 2.5 กิโลเมตร หลังเจอชักดาบค่าโดยสาร 70 บาท แล้วปล่อยทิ้งรอเป็นชั่วโมง อ้างว่ารอเงินจากฝรั่ง เหตุเกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
         ล่าสุด วันที่ 21 สิงหาคม 2567 มีรายงานว่า หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ. นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง ไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งการให้ พ.ต.ท. กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส.ฯ พร้อมด้วย พ.ต.ต.วุฒิพงษ์ กาสา สว.สส.ฯ นำกำลังชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมเชิญตัวแก๊งวัยรุ่นมาสอบสวนหาข้อเท็จจริง โดยพบว่ามีด้วยกัน 5 คน ประกอบด้วย น.ส.ธิดารัตน์ อายุ 21 ปี หรือ “น้องฟ้าเด็ด” พร้อมด้วยแฟนหนุ่ม นายวุฒิโชติ อายุ 24 ปี หรือ “กาฟิว คิ้วยักษ์” รวมถึงตัวน้องชาย-สาว อีก 3 คน อายุตั้งแต่ 12-13-16 ปี
        จาการสอบถาม น.ส.ธิดารัตน์ หรือน้องฟ้า เล่าว่า วันเกิดเหตุได้ให้แฟนหนุ่มกดเรียกรถรับจ้างผ่านแอพพลิเคชั่น เพื่อพาน้องแท้ๆ ของเธอ รวมทั้งหมด 5 คน ตามภาพกล้องวงจรปิด ขึ้นรถไปกินข้าวที่ร้านแม่แถวซอยบงกช พัทยาใต้ เมื่อถึงจุดหมายปลายทาง เธอได้บอกคนขับรถให้รอเงินค่าโดยสารจากพ่อเลี้ยงที่เป็นฝรั่งสักครู่ เนื่องจากตอนนี้อยู่ธนาคารกำลังเอาแบงค์ดอลล่าร์ แลกเปลี่ยนเป็นเงินสกุลบาท แล้วเอาเงินเข้าบัญชีเงินฝาก ถึงจะสามารถโอนเงินมาจ่ายได้

          ทั้งนี้ ด้วยความเกรงใจได้เข้าไปสอบถามคนขับรถอยู่หลายรอบ และบอกด้วยว่าไม่อยากให้รอ และแนะนำว่าให้คนขับทิ้งเลขบัญชีเอาไว้เดี๋ยวจะโอนให้หลังจากที่พ่อทำธุรกรรมเสร็จ และยืนยันว่าไม่หนีอย่างแน่นอน แต่คนขับบอกว่ารอได้ กระทั่งเธอกำลังเดินไปเอาของที่ร้านแม่ ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับจุดจอดรถ ปรากฏว่าเมื่อเดินออกมาก็ไม่พบคนขับรถแล้ว อย่างไรก็ดี จึงอยากขอโทษคนขับรถดังกล่าว ที่ปล่อยให้รอนานจนเกิดความเข้าใจผิด และให้เหตุการณ์ในครั้งนี้ สอนเป็นบทเรียน ด้วย
          ต่อมา น.ส.ธิดารัตน์ หรือน้องฟ้า ได้มีโอกาสพูดคุยกับหนุ่มไดรฟ์เวอร์ คู่กรณี ผ่านโทรศัพท์มือถือเพื่อปรับความเข้าใจ โดยตัวน้องฟ้า ได้เอ่ยปากขอโทษคู่กรณี และยืนยันว่าไม่มีเจตตาจะเบี้ยวค่าโดยสารในครั้งนี้ และยินดีที่จะชดใช้ค่าโดยสาร จำนวน 70 บาท ในวันเกิดเหตุอีกด้วย ขณะที่ หนุ่มไดรฟ์เวอร์ คู่กรณี ก็ยืนยันไม่ติดใจเอาความในครั้งนี้ และขอขอบคุณตำรวจ ที่ใส่ใจกับเรื่องพวกนี้ถึงแม้จะเป็นคดีเล็กน้อย สาเหตุที่เอาข้อมูลไปโพสต์ลงกลุ่มสมาชิก ก็เพื่อเตือนภัยเท่านั้น

          แต่เท่าที่ได้ข้อมูลมาจากเพื่อนไรเดอร์อาชีพเดียวกันว่า ลูกค้ากลุ่มน้องฟ้า มักมีพฤติกรรมลักษณะนี้มาตลอด โดยน้องฟ้า ได้ชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง ซึ่งมีการปล่อยให้รอเงินจริง แต่ไม่คิดจะเบี้ยวเงินค่าโดยสารหรือหนี แต่จะขอเลขบัญชีคนขับไว้ และโอนจ่ายให้ในภายหลังจากได้เงินแล้ว ทั้งนี้ในการพูดคุย น้องฟ้า ได้มีการขอชำระเงินค่าโดยสารกับหนุ่มไดรฟ์เวอร์คู่กรณี ก่อนตำรวจ จะลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งว่ากล่าวตักเตือน จัดทำประวัติ และปล่อยตัวไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!