รองปลัดสาธารณสุขเปิดงาน”เมดพาร์ค ออนทัวร์ สมุทรสาคร”

รองปลัดสาธารณสุขเปิดงาน”เมดพาร์ค ออนทัวร์ สมุทรสาคร”

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวสมุทรสาคร

         รพ.เมดพาร์ค จับมือ รพ.มหาชัย ชูศักยภาพรักษาโรคยากซับซ้อน และการรับมือเหตุวิกฤต แก่ชาวสมุทรสาคร
        วันที่ 24 สิงหาคม 2567 นายแพทย์สุรโชค ต่างวิวัฒน์ รองปลัดกระ ทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดงาน “เมดพาร์ค ออน ทัวร์ สมุทรสาคร” โดยมี เภสัชกรหญิงอรุณศรี บุญมาศิริ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยบุคคลสำคัญในจังหวัดสมุทรสาครทั้งภาครัฐและภาคเอกชนให้เกียรติร่วมงานอย่างคับคั่ง
         “เมดพาร์ค ออน ทัวร์ สมุทรสาคร” นำทีมโดย นายแพทย์บรรลุ ศิริพานิช ประธานกรรมการ โรงพยาบาลมหาชัยและโรงพยาบาลเมดพาร์ค นายแพทย์พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช กรรมการผู้จัดการ โรงพยาบาลเมดพาร์ค พร้อมด้วยบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลเมดพาร์คและโรงพยาบาลมหาชัย มาอัปเดตความรู้และเทคโนโลยีทางการแพทย์ใหม่ ๆ พร้อมชูศักยภาพแบบซูเปอร์ทีม ในการรับมือนาทีวิกฤต รวมถึงแนวทางการรักษาโรคยากซับซ้อน หัวใจ มะเร็ง และผู้ป่วยวิกฤต (ICU) ณ โรงแรมแกรนด์อินเตอร์ โฮเทล สมุทรสาคร
         นายแพทย์พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช กล่าวถึงการจัดกิจกรรม เมดพาร์ค ออน ทัวร์ สมุทรสาคร ว่า “เมดพาร์ค ออน ทัวร์ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของโรงพยาบาลเมดพาร์ค ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดยความร่วมมือของบริษัท โรงพยาบาลมหาชัย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับคณะแพทย์หลากหลายสาขา เรียกได้ว่ามีประสบการณ์ดูแลผู้ป่วยชาวสมุทรสาครมานาน มากกว่า 30 ปี
         การจัดกิจกรรมครั้งนี้จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่ได้นำความรู้และเทคโนโล ยีทางด้านการแพทย์ รวมถึงแนวทางการรักษาอาการเจ็บป่วยฉุกเฉิน และการรักษาโรคยากซับซ้อน มาแนะนำให้ชาวสมุทรสาครได้รับทราบ รวมทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีและร่วมหาแนวทางพัฒนาความร่วมมือระหว่างโรงพยาบาลของภาครัฐและภาคเอกชน ในการดูแลรักษาผู้ป่วยทุกระดับ มีการส่งต่อผู้ป่วยที่รวดเร็ว ซึ่งจะนำไปสู่การเพิ่มศักยภาพด้านการสาธารณสุขในประเทศไทยให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น”
          “อย่างที่เราทราบกันดีว่า ปัจจุบัน โรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคปอด รวมไปถึงการบาดเจ็บจากเหตุฉุกเฉิน นับเป็นสาเหตุที่นำไปสู่การเสียชีวิตมากเป็นอันดับต้น ๆ ของคนไทยและประชากรโลก ซึ่งหากประชาชนได้รับการตรวจคัดกรองโรคตั้งแต่เนิ่น ๆ หรือได้รับการวินิจฉัยที่ถูกต้อง รวดเร็ว แม่นยำ ได้รับคำแนะนำแนวทางการรักษาที่เหมาะสม รวมทั้งผู้ป่วยสามารถเข้าถึงเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ และนวัตกรรมทางการแพทย์ใหม่ ๆ ก็จะช่วยลดอัตราการสูญเสียชีวิต เพิ่มโอกาสรักษาหายขาด และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้”
             “เมดพาร์ค ออน ทัวร์ สมุทรสาคร” ในครั้งนี้ ได้รับการตอบรับอย่างดียิ่ง และมีผู้ให้ความสนใจลงทะเบียนร่วมงานล่วงหน้าผ่านช่องทางออนไลน์ และแสดงความจำนงเข้าร่วมงานด้วยตนเองในวันงานเป็นจำนวนมากจากหลากหลายกลุ่ม เช่น ประชาชนทั่วไป ข้าราชการ กลุ่มหอการค้า นักธุรกิจท้องถิ่น ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ตลอดจนบุคลากรด้านการแพทย์และสาธารณ สุขภายในจังหวัดสมุทรสาคร
            ปัจจุบัน โรงพยาบาลเมดพาร์ค เปิดดำเนินการมา 3 ปี มีโอกาสได้ดูแลผู้ป่วยมากกว่า 300,000 ราย โดยทีมแพทย์ผู้ชำนาญการเฉพาะทางระดับแนวหน้าของไทย มากกว่า 40 สาขา มีห้องตรวจ 300 ห้อง รองรับผู้ป่วยในได้ถึง 550 เตียง และมีจำนวนเตียงสำหรับผู้ป่วยวิกฤต 130 เตียง คิดเป็น 30% ของจำนวนห้องพักผู้ป่วยทั้งหมด ถือเป็นสัดส่วนที่มากที่สุดในประเทศไทย มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการแพทย์ที่เพิ่มประสิทธิภาพการรักษาโรคยากซับซ้อนได้ครบทุกมิติ สมกับความมุ่งมั่นตั้งใจ ที่จะเป็น Medical Hub ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!