อุทัยธานี-โรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี จัดกิจกรรมสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ

อุทัยธานี-โรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี จัดกิจกรรมสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ

ภาพ-ข่าว:วราภรณ์ จันทรังษ์ 

ที่จังหวัดอุทัยธานี  เช้าวันนี้ ( 26 ส.ค. ) ที่โรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี นางพจนารถ สิทธิชัย ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ “Sea Sand and Science รักษ์ทะเล และชายหาด ด้วยวิทยาศาสตร์อย่างยั่งยืน’ โดยกิรรมในวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่บริเวณด้านหน้าทางเข้าโรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี  ทางโรงเรียนได้ให้เด็กนักเรียนแต่งชุดไปรเวทในธีมท่องเที่ยวทะเลไทยตามสไตล์ ของตนเอง มาโรงเรียน โดยงดเว้นการแต่งกายชุดนักเรียน มาโรงเรียน
           คุณครูนิดาวัน ดอกพิกุล หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้มาในคอนเซปต์ “Sea Sand and Science รักษ์ทะเล และชายหาด ด้วยวิทยาศาสตร์อย่างยั่งยืน’  เนื่องจากโรงเรียนของเราได้จัดกิจกรรมเนื่องในสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์มาต่อเนื่องกันทุกปีและทุกปีก็พยายามจัดประสบการณ์ให้นักเรียนอย่างหลากหลายเราไปอวกาศมาแล้ว เราไปป่ามาแล้ววันนี้เราก็พานักเรียนมาลงทะเลเพื่อที่จะสอนให้นักเรียนรู้จักรักษาสภาพแวดล้อมในทะเลและก็รู้จักและตระหนัก ถึงความยั่งยืนของทรัพ ยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
             โดยให้เด็กๆในโรงเรียนกว่า 1,500 คน มีส่วนร่วมในกิจกรรม โดยแต่งกาย สไตล์ ท่องเที่ยวทะเลไทย เพื่อร่วมกิจกรรมกับทางโรงเรียน  ซึ่งเราได้ยกทะเลมาไว้ในโรงเรียนแล้ว มีทั้งหาดทราย และทะเลจำลอง และอควอเดียมอุโมค์ใต้น้ำซึ่งมีสัตว์ทะเล จำลองมากมายให้นักเรียนได้เรียนรู่เพิ่มเติมจากห้อง เรียน และให้เด็กๆได้สนุกกัน ซึ่งเด็กๆ จะได้รับความสนุก เหมือนไปเที่ยวทะเลจริงๆ ซึ่งในวันนี้ตลอดทั้งวัน ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ทั้งการประกวดวาดภาพระบายสี ประดิษฐ์สิ่งของเป็นรูปสัตว์ทะเล และกิจกรรมฐานการเรียนรู้ให้นักเรียนได้เข้าร่วมมากมาย ทั้งได้รับความสนุก ความสุข และได้ความรู้ด้วย
               ซึ่งบรรยากาศคึกคักตั้งแต่ด้านหน้าโรงเรียนมีคุณครูกลุ่มสาระวิทยา ศาสตร์และคุณครูเวรหน้าโรงเรียนร่วมกันแต่งชุดเป็นสัตว์ทะเล เช่น ปลาหมึก ปลาวาฬ  มายืนคอยต้อนรับลูกๆนักเรียนหน้าประตู สร้างสีสัน สร้างการรับรู้ เนื่องในวันวิทยาศาสตร์ด้วย พร้อมกับจัดตกแต่งสถานที่ให้เด็กๆ พ่อแม่ผู้ปก ครองได้แชะ แล้ว แชร์ลงโซเชียลมีเดีย มีบรรดาผู้ปกครองให้ความสนใจร่วมกิจกรรม ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก
         ในการนี้การแต่งตัวของนักเรียนแม้ไม่มีการประกวดรับรางวัลแต่อย่างใดแต่เด็กๆก็แต่งตัวกันอย่างเต็มที่เหมื่อการเข้าประกวดรับรางวัลอย่างใดอย่างนั้น โดยเฉพาะเด็กชายธนาวิน เครืองเนียม นักเรียนชั้น ป.3/1 นี่ผู้ปกครองจัดเต็มแต่งกายด้วยชุกนักประดาน้ำที่ตนไฝ่ฝันอย่างเป็นนักประดาน้ำ โดยผู้ปก ครองใช้วัสดุจากขยะรีไซเคิลมาประ ยุกต์เป็นชุดประดาน้ำ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!