สมุทรปราการ-หนุ่มชาวพม่าถูกเพื่อนร่วมชาติแทงได้รับบาดเจ็บและวิ่งหนีตาย

สมุทรปราการ-หนุ่มชาวพม่าถูกเพื่อนร่วมชาติแทงได้รับบาดเจ็บและวิ่งหนีตาย

ภาพ-ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์

           ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้านทางที่เข้าไปที่ห้องพักเพื่อน นาย Zin Ko Win อายุ 16 ปี ชาวเมียนมา สามารถจับภาพไว้ได้ในขณะที่ นาย Zin Ko Win อายุ 16 ปี ชาวเมียนมา วิ่งหนีตายเพื่อไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนในห้องพักที่อยู่ท้ายหมู่บ้านหลังจากถูกนาย Nay Ye Lin อายุ 16 ปี ชาวเมียนมา ใช้มีดปาดที่คอและแทงเข้าที่ชายโครงได้รับบาดเจ็บสาหัส จนเลือดไหลท่วมตัว
         จาการสอบถาม นายไพศาล พุฒสี อายุ 72 ป ผู้ที่พบเห็นที่ผู้ก่อเหตุวิ่งติดตามผู้บาดเจ็บเข้ามาในหมู่บ้าน เล่าว่า ตนเองเห็นผู้บาดเจ็บและผู้ก่อเหตุวิ่งมาจากทางวัด โดยผู้บาดเจ็บวิ่งนำหน้าละมีผู้ชายอีกคนวิ่งถือมีดวิ่งตามหลังมา ตนจึงวิ่งตามมา และมาหยุดอยู่ที่ปากซอยหน้าบ้านผู้ใหญ่ ส่วนผู้บาดเจ็บวิ่งหนีเข้าซอยไป ตนจึงบอกให้หยุด และยังถือมีดอยู่ ส่วนตนถือไม้ขวาดอยู่ถ้าไม่หยุดจะตีด้วยด้ามไม้กวาดนะ หลังจากนั้นตนทำท่าจะตี ผู้ก่อเหตุจึงทิ้งมีดลง หลังจากนั้นตนจึงพาผู้ก่อเหตุ ไปนั่งพักด้านนอก และสอบถามทราบว่ามีเรื่องกันเพราะเรื่องผู้หญิง และลงมือแทงเขา ซึ่งตนก็ฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง เนื่องจากผู้ก่อเหตุพูดไทยได้ไม่กี่คำ หลังจากนั้น ตนเองจึงเอาตัวไปส่งที่หน้าตึกโดยนั่งรถรับจ้างไปที่หน้าห้องพัก
         หลังจากนั้นเมื่อช่วงสาย วันที่ 26 ส.ค.2567 พ.ต.ต.อนันต์ ทองเหลือ สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี ได้นำตัว นาย Nay Ye Lin อายุ 16 ปี ชาวเมียนมา มาสอบปากคำ ผ่านล่าม ในการให้ปากคำและจำลองการลงมือทำร้ายเพื่อนร่วมชาติ โดยก่อเหตุใช้มีดที่เตรียมมาปาดไปที่ลำคำ1ครั้งและแทงเข้าที่ชายโครงอีก 1 ครั้ง จนผู้บาดเจ็บวิ่งหนี ผู้ก่อเหตุ ยังวิ่งตามมาอีกหวัวเอาชีวิต แต่โดน ชาวบ้านช่วยห้ามไว้เสียก่อน ผู้ก่อเหตุจึงหลบหนีออกมาซ่อนตัวอยู่ที่หอพัก จนเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวได้
         ด้านนายโพ ซอ ล่ามชาวเมียนมา กล่าวว่า จากการสอบถามผู้ก่อเหตุ เล่าว่า สาเหตุเกิดจาก เรื่องผู้หญิง โดยแฟนเก่าเลิกกันไปประมาณ 3 เดือนแล้วแต่ยังรักอยู่ โดยก่อนหน้านี้แฟนเก่าได้โพสรูปคู่กับแฟนใหม่ลงในเฟสบุ๊ก เขาเห็นเข้าเลยเกิดอาการหึงหวงและทักแชทไปให้แฟนเก่าลบรูปแต่แฟนเก่าไม่ยอมลบ จึงทักเฟสไปหาผู้บาดเจ็บว่าอย่ามายุ่งได้ไหม เขายังรักอยู่ แต่แฟนใหม่ไม่ยอม จึงเกิดการท้าทายกันและนัดมาเจอกันจึงเกิดการทำร้ายร่างกายกันขึ้น

         ด้าน พ.ต.อ. ไพโรจน์ เพ็ชรพลอย ผกก.สภ.บางพลี กล่าวว่า น้องที่ก่อเหตุเป็นชาวพม่า อายุ 16 ปี มีแฟนเป็นหญิงชาวพม่า อายุ 16 ปี ได้เลิกกันไปได้ประมาณ 3 เดือน ต่อมาแฟนสาวได้มีแฟนใหม่ อายุ เท่ากัน เป็นผู้เสียหาย หลังจากนั้นผู้หญิงได้โพสรูปคู่ขึ้นเฟสบุ๊ก เป็นเหตุให้ผู้ต้องหาไม่พอใจ บอกให้ผู้หญิงลบ แต่ผู้หญิงไม่ลบ จึงไม่พอใจเลยไปก่อเหตุกับผู้เสียหาย
          ก่อนเกิดเหตุไม่แน่ใจว่านัดกันมาหรือไม่ แต่ที่แน่พอเจอกันแล้วฝ่ายผู้ต้องหาได้ใช้มีดแทงไปและมีการปาดที่ลำคอ แต่แผลไม่ลึกยังนอนรอเจ้าหน้าที่ นำตัวไปรักษาได้ ในส่วนผู้ต้องหาชุดสืบสวนได้ติดตามนำตัวมาได้ไม่นาน ถึงจะเป็นเด็กเป็นเรื่องสามารถจับกุมตัวได้ซึ่งเป็นความผิดซึ่งหน้า ในส่วนข้อกล่าวหา ต้องพิจารนาให้ชัด เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ ส่วนผู้บาดเจ็บตอนนี้ปลอดภัยแล้ว แต่ต้องรอหมอวินิจฉัยอีกครั้ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!