อยุธยา-จัดงานฉลองจัดพิธีเคาะฆ้อง ครั้งแรกและตำแหน่งสตรีไทยดีเด่นแห่งชาติ

อยุธยา-จัดงานฉลองจัดพิธีเคาะฆ้อง ครั้งแรกและตำแหน่งสตรีไทยดีเด่นแห่งชาติ

ภาพ-ข่าว นราเอก ตันศิริ / นพดล บำเพ็ญสัตย์

           สโมสรโรตารีพระศรีสุริโยทัยอยุธยา ฉลองตำแหน่ง เคาะฆ้องครั้งแรก ประจำปื 2567และตำแหน่งสตรีไทยดีเด่นแห่งชาติ ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปี 2567
          เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 24 สิงหาคม 2567 ที่ โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สโมสรโรตารี่พระศรีสุริโยทัยอยุธยา จัดพิธีเคาะฆ้อง ครั้งแรก ประจำปี 2567 (ปีบริหาร 2567-2568) ในโอกาสที่นายกสุภานันท์ ไวยนิยี ได้รับตำแหน่ง นายกสโมสรโรตารี่พระศรีสุริโยทัยอยุธยา
           ซึ่งการเคาะฆ้องครั้งแรกมักใช้ในการเริ่มต้นปี บริหารงานใหม่ ซึ่งถือเป็นการประกาศเริ่มต้นอย่างเป็นทางการของการทำงานในปีนั้น ๆ เป็นการส่งสัญญาณให้สมาชิกทุกคนพร้อมที่จะร่วมกันทำงานและสานต่อภารกิจต่าง ๆ ที่มุ่งเน้นการพัฒนาสังคมและช่วยเหลือชุมชน ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ตกทุกข์ได้ยาก ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ดังคำกล่าวปฏิญาณตนของสโมสรโรตารีพระศรีสุริโยทัยอยุธยา ว่า “เป็นความจริง อิงเที่ยงธรรม นำไมตรี ดีทุกฝ่าย”
          พร้อมกันนี้ ทางสโมสรโรตารี่พระศรีสุริโยทัยอยุธยา ยังได้ร่วมกันจัดฉลองตำแหน่งสตรีไทยดีเด่น ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประจำปี 2567 ให้กับ นายกสุภานันท์ ไวยนิยี นายกสโมสรโรตารี่พระศรีสุริโยทัยอยุธยาที่ทางสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และภาคีเครือข่าย จัดงาน “วันสตรีไทย” ประจำปี 2567
            เพื่อเฉลิมพระเกียรติในโอกาสมหามงคลที่ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 72 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเจริญพระชนมพรรษา 92 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงเจริญพระชนมายุ 46 พรรษา และสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 69 พรรษา
             โดยขอให้จังหวัดพิจารณาคัดเลือกสตรีไทยดีเด่นประจำปี 2567 ตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไขและคุณสมบัติที่กำหนด จังหวัดละ 1 คน เพื่อรับพระราชทานใบประกาศเกียรติคุณและโล่เชิดชูเกียรติสตรีไทยดีเด่น ประจำปี 2567 เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยภายในงานได้มี แขกชั้นผู้ใหญ่ มาร่วมอวยพรและแสดงความยินดี กับนายกสุภานันท์ ไวยนิยี นายกสโมสรโรตารี่พระศรีสุริโยทัย อยุธยา เป็นจำนวนมาก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!