นครสวรรค์-จัดแข่งขันเรือพายประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้

นครสวรรค์-จัดแข่งขันเรือพายประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้

ภาพ-ข่าว;ชาติชาย เกียรติพิริยะ

      เมื่อเวลา 13:00 น วันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2567 ณ สระว่ายน้ำโรงเรียนนครสวรรค์ มีการแข่งขัน เรือพายประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ โดยมี นายชาญชัย ชนิดสะ ผู้อำนวยการโรงเรียนนครสวรรค์เป็นประธานในพิธี ดำเนินการแข่งขันโดย นายสมาน สุขสุ่ม หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีพร้อมคณะครู โดยมีผู้ร่วมงานประกอบด้วย คณะรองผู้อำนวยการโรงเรียนนครสวรรค์ คณะกรรมการเครือข่ายโรงเรียนนครสวรรค์ คณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง ชั้นม.6 โรงเรียนนครสวรรค์ และผู้ปกครองนักเรียน ตลอดจน ตัวแทน นักเรียนห้องเรียนต่างๆ
         สำหรับการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 2 ระดับ คือ ระดับชั้น ม.ต้น มีเรือเข้าแข่งขันทั้งหมด 29 ลำ และระดับชั้น ม.ปลาย มีเรือเข้าแข่งขันจำนวน 19 ลำ โดยกำหนด ว่าต้องใช้ขวดน้ำพลาสติกเหลือใช้ที่ล้างสะอาด ประกอบเป็นรูปเรือหรือแพ โดยใช้ไม้หรือ PVC เป็นโครงพร้อมซีลด้วยพลาสติก และต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 25 กิโลกรัม ซึ่งจากการแข่งขันสร้างความสนุกสนาน ตื่นเต้น ให้กับกองเชียร์และผู้ชมเป็นอย่างมาก
        ในวันนี้ นายอิทธิพัทธ์ เตชสิทธิ์พลิน ประธานเครือข่ายผู้ปกครอง โรง เรียนนครสวรรค์ และคณะกรรมการเครือข่าย ได้ร่วมกันมอบเงินสนับสนุนกิจ กรรมจำนวน 10,000 บาท ร้อยเอกสุธิชัย อื้อศรีวงศ์ ประธานเครือข่ายผู้ปก ครองนักเรียนชั้น ม. 6 โรงเรียนนครสวรรค์ และคณะกรรมการ มอบเงินสนับ สนุนกิจกรรมนี้ จำนวน 4,000 บาท
        ผู้อำนวยการโรงเรียนนครสวรรค์ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดกิจ กรรมคือ เพื่อให้นักเรียนได้ทำงานร่วมกัน มีความสามัคคีกลมเกลียว การนำของเหลือใช้มาทำให้เกิดประโยชน์ และ ฝึกความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
        อีกทั้งเป็นการ นำวัสดุที่เหลือใช้โดยเฉพาะขวดน้ำซึ่งมีอยู่จำนวนมากในโรงเรียน ให้เด็กนักเรียนเก็บมาทำเป็นรูปเรือ และใช้หลักการของวิทยาศาสตร์และวิชาฟิสิกส์ที่ได้เรียนมาให้เกิดประโยชน์ สามารถนำไปใช้ได้จริงในกรณีน้ำท่วม
          ซึ่งต้องขอขอบคุณคณะครูอาจารย์กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ฯ ที่ได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นมา ขอบคุณประธานเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียนที่การสนับสนุน และขอบคุณคณะครูที่ปรึกษาและนักเรียนที่ให้ความร่วมมือกันอย่างดี จนกิจกรรมสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!