ประจวบคีรีขันธ์-รพ.กรุงเทพหัวหินนำคณะวิทยากรให้ความรู้นักศึกษามหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดฯ

ประจวบคีรีขันธ์-รพ.กรุงเทพหัวหินนำคณะวิทยากรให้ความรู้นักศึกษามหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดฯ

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

       เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 28 สิงหาคม 67 ที่มมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดหัวหินชะอำ จ.เพชรบุรี นพ.พงษ์ศักดิ์ บุญยะลีพรรณ ผช.ผอ. รพ.กรุงเทพหัวหิน นำคณะวิทยากร พยาบาลเข้าร่วม”โครงการอบรมเชิงปฎิบัติการ BDMS การฝึกอบรมช่วยเหลือชีวิต” แก่ผู้ประสพเหตุ ประสพภัย การปั้มหัวใจช่วยเหลือผู้คน ในสถาที่ต่างๆ
         ซึ่งมี น.ส.แพรวพรรณ เจริญศรีทองกุล พยายาลวิชาชีพ เป็นหัวหน้าคณะฝึกอบรม โดยมี ดร.หยุ่นหลิน หยาง ผอ.การฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดฯ นางเบญจมาส อ่วมสอาด ผอ.ฝ่ายกิจการนักศึกษาฯ นำนักศึกษาในแต่คณะฯ เข้าร่วม 150 คน
        นางเบญจมาสฯ กล่าวว่า ขณะนี้ที่มหาวิทยาลัยฯ มีนักศึกษา จีน ไทย อเมริกัน ฯลฯ มาเรียนประมาณ 900 คนเศษ เพราะฉะนั้นแล้วเมื่อ มาเรียน มาอยู่ ใยมหาวิทยาลัยฯ นี้จะต้องมีภูมิความรู้พื้นฐานในการดูแลตนเองและกลุ่มเพื่อนๆ ที่มีเหตุภัยเกิดขึ้น ทางฝ่ายบริหารจึงให้ทาง รพ.กรุงเทพฯ มานำเสนอรูปแบบการช่วยเหลือในการ ปั้มหัวใจ (CPR ) การใช้เครื่องกระตุ้นระบบการทำงานของหัวใจ ด้วยระบบไฟฟ้า (AED) และอื่นๆ ตามสถานภาพของเหตุที่เกิดขึ้นกับทางนักศึกษาด้วยกัน และ นักศึกษาพบเหตุแล้วเข้าช่วยเหลือ
          สำหรับโครงการนี้ถือว่าดีมากที่ได้ทาง รพ.กรุงเทพฯ เข้ามาดำเนินการทางภาคปฎิบัติให้เพื่อเป็นแนวทางในการดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยเจ็บอุบัติภัยฉุกเฉินของกลุ่มนักศึกษา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!