นครนายก-ตำรวจภูธรฯจัดโครงการซ้อมแผนเผชิญเหตุ “หนี ซ่อน สู้”

นครนายก-ตำรวจภูธรฯจัดโครงการซ้อมแผนเผชิญเหตุ “หนี ซ่อน สู้”

ภาพ-ข่าว:สมบัติ เนินใหม่/รัชชานนท์ เนินใหม่

             ที่อาคารโพธิ์เงิน โพธิ์ทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการนครนายก โดยพล.ต.ต.ดร.จักษ์ จิตตธรรม ผบก.ภ.จว.นครนายก พ.ต.อ.เผ่าภากร รามนุช รอง ผบก. ฯ ปรท.ผบก.ภ.จว.นครนายก มอบหมายให้ สภ.เมืองนครนายก โดยมี พ.ต.อ.สง่า ทางธรรม ผกก.สภ.เมืองนครนายก พ.ต.ต.วีระศักดิ์ บาลโสง สวป.สภ.เมืองนครนายก เจ้าหน้าที่ในสังกัดภ.จว.นครนายก ดำเนินการโครงการซ้อมแผนเผชิญเหตุ หนี ซ่อน สู้ (Run Hide Fight)
           โดยมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์ สายตรวจรถจักรยานยนต์ มาบรรยายพิเศษให้ความรู้แด่นักศึกษาพร้อมมีการซ้อมแผนเผชิญเหตุฯเพื่อให้ความรู้กับสถานศึกษาในเขตพื้นที่จังหวัดนครนายก เช่น วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการนครนายก เป็นต้น และการซ้อมแผนในครั้งนี้ได้สร้างสถานการจำลองให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่งตัวเป็นคนร้ายคลุ้มคลั่งได้มีอาวุธบุกเข้ามาในวิทยาลัยเทคโนพณิชยการนครนายก
           ซึ่งเมื่อกลุ่มนักศึกษาได้เห็นคนร้ายต่างพากันวิ่งหนีขึ้นตึกอาคารชั้น 2 เพื่อไปหลบซ่อนตัวพร้อมล็อคและปิดประตู ปิดไฟในห้อง ปิดทางเข้า วางแผนหากจำเป็นต้องต่อสู้ เมื่อคนร้ายได้ขึ้นมาบนอาคารชั้น 2 คนร้ายได้ใช้อาวุธที่นำมากระแทกไปที่ประตูอาคารเรียนจนสามารถบุกเข้าไปในห้องเรียนได้
          แต่คนร้ายได้ถูกครูและนักศึก ษาที่ได้อบรมการซ้อมแผนเข้าควบคุมตัวคนร้ายเอาไว้ได้พร้อมโทรแจ้งศูนย์วิทยุเมืองนายก ประสานสายตรวจรถยนต์ สายตรวจรถจักรยานยนต์มาจับตัวคนร้ายผู้ก่อเหตุส่งสถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก ดำเนินคดีต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!