ชลบุรี-ทม.ศรีราชา อนุมัติยืมเงินสะสม 15 ล้านบาท เป็นทุนหมุนเวียน กิจการสถานธนานุบาล

ชลบุรี-ทม.ศรีราชา อนุมัติยืมเงินสะสม 15 ล้านบาท เป็นทุนหมุนเวียน กิจการสถานธนานุบาล

ภาพ/ข่าว:นิราช / นันทพล ทิพย์ศรี

          ที่ ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองศรีราขา นายอนันต์ วนไพศาล ประธานสภาเทศบาลเมืองศรีราชา เป็นประธานในการประชุมสภาเทศบาล สมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ. 2567 โดยมีนายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาลและหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมในการประชุมดังกล่าว
          โดยในที่ประชุมได้มีการอนุมัติยืมเงินสะสมเทศบาล จำนวน 15,000,000 บาท เพื่อนำมาใช้เป็นทุนหมุนเวียนกิจการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองศรีราชา เป็นการเตรียมความพร้อมด้านเงินทุนหมุนเวียนไว้ล่วงหน้า เพื่อไม่ให้สถานธนานุบาลขาดสภาพคล่องและมีเงินทุนหมุนเวียนเพียงพอ ที่จะให้บริการแก่ประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนในด้านการเงิน และเป็นการรักษาภาพลักษณ์ ความน่าเชื่อถือ ความไว้วางใจ เป็นที่พึ่งแก่ประชาชนผู้ใช้บริการได้
          จากนั้น นายเสรี ขจรไชยกุล รองประธานสภาเทศบาล ได้ขึ้นอภิปรายปัญหาการทิ้งขยะในที่ทิ้งขยะข้างหลังตลาดสดเทศบาลว่า มีการทิ้งขยะกันมาก จนขยะล้นออกมาส่งกลิ่นเหม็นและความไม่เป็นระเบียบ นอกจากนี้ ยังมีการทิ้งลังโฟมซึ่งกินพื้นที่มาก ทำให้ไม่สะดวกในการเข้าไปทิ้งขยะ ทำให้ขยะกองล้นออกมา ซึ่งทาง นายประภัส เจริญสันติสุข รองนายกเทศมนตรี ที่ดูแลในเรื่องนี้ ได้ชี้แจงว่า เบื้องต้น ทางเทศบาลได้เพื่มเที่ยวรถเก็บขยะเพิ่มมากขึ้น ส่วนปัญหาทิ้งกล่องลังโฟมนั้น เนื่องจากรถเก็บขยะเป็นแบบบีบอัดไม่สามารถเก็บลังโฟมได้ จึงได้สั่งให้รถเก็บขยะแบบอุโมงค์ เข้าไปแยกจัดเก็บในทุกวันด้วย ซึ่งก็น่าจะแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!