ลำปาง-ผู้ว่าฯช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลัน

ลำปาง-ผู้ว่าฯช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลัน

ภาพ-ข่าว:พรปวีณ์ สุรินทร์มงคล

       วันที่ 29 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายก อบจ.ลำปาง นายปกรณ์ กรรณวัลลี ปลัดจังหวัดลำปาง นางวณิชดา ไชยศิริ นายอำเภอวังเหนือ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ อ.วังเหนือ เพื่อสำรวจความเสียหายและความเดือดร้อนของประชาชน
          พร้อมมอบถุงยังชีพเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านในพื้นที่ ภายหลังจากเกิดฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร พื้นที่การ เกษตรและสิ่งสาธารณประโยชน์ได้รับความเสียหาย ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนหลายหลังคาเรือน
           โดยในห้วงวันที่ 27-29 สิงหาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลาก จังหวัดลำปาง ได้รับผลกระทบจำนวน 3 อำเภอ 8 ตำบล 19 หมู่บ้าน 311 ครัวเรือน พื้นที่อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจำนวน 6 ตำบล (ตำบลวังทอง ม.3 บ้านปงถ้ำ ม.4 บ้านแม่เย็น ม.7 บ้านปงทอง ตำบลวังแก้ว ม.1 บ้านแม่หีด ม.5 บ้านห้วยปาย ตำบลวังซ้าย ม.6 บ้านน้ำหลง ม.8 บ้านแม่สุขเหนือ
         ตำบลวังเหนือ ม.4 บ้านทุ่งเป้า ม.6 บ้านใหม่ ตำบลทุ่งฮั้ว ม.3 บ้านผาดิน ตำบลวังทรายคำ ม.6 บ้านก่อ ม.7 บ้านป่าสัก ม.9 บ้านทุ่งพัฒนา) อำเภอเถิน ตำบลแม่ถอด (ม.3 บ้านแม่เติน ม.7 บ้านดงชัย อำเภองาว ตำบลบ้านร้อง ม.4 บ้านข่อย
         ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และคณะ ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายในพื้นที่ และได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!