นครสวรรค์-นายก อบจ.ประธานเปิดประชุมเวทีระดับตำบล โดย กขป.เขต 3

นครสวรรค์-นายก อบจ.ประธานเปิดประชุมเวทีระดับตำบล โดย กขป.เขต 3

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

          เมื่อเวลา 10:30 น. วันที่ 29 สิงหาคม 2567 พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ ในฐานะอดีตประธานคณะกรรมการเขตสุขภาพเพื่อประชาชน เขตพื้นที่ 3 นครสวรรค์ (กขป.เขตพื้นที่ 3) เป็นประธานเปิดการประชุมเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กระบวนการพัฒนาระบบสุขภาพองค์รวมระดับตำบล ซึ่งจัดโดย กขป.เขตพื้นที่ 3 นครสวรรค์ ณ ห้องประชุมเสือพ่นน้ำ แหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด จ.นครสวรรค์
          เวทีแลกเปลี่ยนรู้กระบวนการพัฒนาระบบสุขภาพองค์รวมระดับตำบล จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องการขับเคลื่อนระบบสุขภาพชุมชนในพื้นที่เขต 3 เพื่อรับฟังความคิดเห็นต่อแนวทางการพัฒนาระบบสุขภาพชุมชนผ่านเครื่องมือธธธรรมนูญสุขภาพ และเพื่อร่วมกันออกแบบขยายผลการขับเคลื่อนะบบสุขภาพชุมชนในเขตพื้นที่ 3 มีกลุ่มเป้าหมายเป็นแกนนำขับเคลื่อนธรรมนูญระดับตำบล แกนนำสมัชชาสุขภาพจังหวัด 5 จังหวัด ได้แก่ จ.อุทัยธานี จ.ชัยนาท จ.กำแพงเพชร จ.นครสวรรรค์ และจ.พิจิตร ผู้อำนวยการกองสาธารณสุข คณะอนุยุทธศาสตร์ และภาคีเครือข่าย
         โดยนายก อบจ.นครสวรรค์ กล่าวว่า “จังหวัดนครสวรรค์ ได้เริ่มต้นจากแนวคิดของกขป.เขต 3 ที่ช่วยกันคิดว่าระดับปฐมภูมิที่ทำอยู่นั้น จะพัฒนาร่วมกันได้อย่างไรในทุกมิติ ให้ตอบสนองความต้องการของประชากรทุกวัย และจะปรับใช้ในพื้นที่เพื่อดูแลพัฒนาระบบสุขภาพ ซึ่งจะมีการบูรณาการร่วมกันกับพื้นที่และชาวบ้าน เพื่อเข้ามาดูสภาพปัญ หา
          โดยให้อยู่ในกรอบของธรรมนูญ และใช้รพ.สต.ในสังกัดอบจ. นครสวรรค์ เป็นตัวขับเคลื่อน ซึ่งเป็นการเริ่มต้นที่ดีที่จะทำให้เป็นแกนหลักแต่อย่าทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำ ส่วนในเรื่องของการบริการนั้นควรมีการอัพเกรดการบริการเซอร์วิสในเรื่องของปฐมภูมิที่จะนำไปสู่อนาคตด้วย ซึ่งโมเดลที่เราทำนำร่องไปก่อนนี้นั้น จะสามารถต่อยอดเป็นไปได้อย่างยั่งยืนต่อไป”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!