อุุุบลราชธานี-เป็ดแตกกระเจิงกลางดึก เจองูเหลือมบุกเขมือบคาเล้า

อุุุบลราชธานี-เป็ดแตกกระเจิงกลางดึก เจองูเหลือมบุกเขมือบคาเล้า

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

         วันนี้ ( 31 ส.ค.67 ) เวลา 06.00 น. ขณะที่นายเกรียงไกร วงศ์สุทา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพท่าลาด อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี กำลังปฏิบัติหน้าที่เวรยาม ก็ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากนาย ก. (สงวนชื่อ-สกุล จริง) อยู่บ้านเลขที่ 133 หมู่ที่ 6 บ้านท่าลาดตก ต.ท่าลาด อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ว่า พบงูเหลือม จำนวน 1 ตัว นอนซุกอยู่ในเล้าเป็ดหลังบ้าน ขอให้มาช่วยจับไปปล่อยป่าคืนสู่ธรรมชาติด้วย
         หลังรับแจ้ง นายเกรียงไกร วงศ์สุทา พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพท่าลาดได้เดินทางไปยังบ้านหลังที่ได้รับแจ้งเพื่อช่วยจับงู เมื่อไปถึงนาย ก. เจ้าของบ้านได้ชี้จุดที่งูเหลือมหลบซ่อนตัวอยู่ภายในเล้าเป็ด จึงช่วยกันต้อนออกมาและพบว่างูตัวดังกล่าวมีความยาวประมาณ 3 เมตรเศษๆโดยที่กลางลำตัวท้องป่องคล้ายกินสัตว์เข้าไป หน่วยกู้ชีพจึงได้ช่วยกันจับใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ป่า
          นาย ก.เจ้าของบ้าน เล่าว่า ช่วงประมาณ ตีสามตีสี่ ได้ยินเสียงเป็ดในเล้าพากันร้องส่งเสียงดังคล้ายกับตกใจมาก จึงลุกขึ้นไปดูพร้อมกับเปิดไฟดูสิ่งผิดปกติแต่ไม่พบสัตว์อื่นๆแต่อย่างใด พอรุ่งเช้าได้ไปให้อาหารเป็ดจึงพบงูเหลือมตัวดังกล่าวหลบซ่อนตัวอยู่ในซอกกระเบื้องและสังกะสีเก่าในเล้าเป็ด และเมื่อนับจำนวนเป็ดดู ก็พบว่า เป็ดได้หายไป 1 ตัว จึงได้แจ้งกู้ชีพท่าลาดให้มาช่วยจับงูไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ดังกล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!