ประจวบคีรีขันธ์-ผู้ว่าฯเปิดงาน”เมืองแห่งความสุข สนุกได้ทุกกิจกรรม”

ประจวบคีรีขันธ์-ผู้ว่าฯเปิดงาน”เมืองแห่งความสุข สนุกได้ทุกกิจกรรม”

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก สุวรรณกร

        เมื่อวันที่ 31 ส.ค.67 ที่ตลาดลงเล อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบฯ นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ เป็นประธานเปิดงานจัดแสดงนิทรรศการโครงการเพิ่มศักยภาพชุมชน Soft Power บนฐานอัตลักษณ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นประจวบคีรีขันธ์ตอนบน : ปราณบุรี – สามร้อยยอด “เมืองแห่งความสุข สนุกได้ทุกกิจกรรม” มี นายปรีดา สุขใจ ปลัดจังหวัดประจวบฯ กล่าวรายงาน
        ผศ.พจนารถ บัวเขียว รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรี นายอำเภอสามร้อยยอด นายก อบต.สามร้อยยอด นายกอบต.ปากน้ำปราณ หัวหน้าหน่วยงาน หัวหน้าชุมชน ประธานตลาดลงเล และแขกผู้มีเกียรติให้การต้อนรับ พร้อมชมชุดการแสดง “หลงรักลงเล” และ “ระบำเยื่อเคย” ของเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านพุน้อย รับฟังบทเพลง “หลงรักลงเล” โดยนายสุเมฆ เจริญสุข และการเต้นโชว์แอโรบิกตำบลสามร้อยยอด
         นายสมคิด จันทมฤก กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้มีความสำคัญยิ่ง เนื่องจากเป็นโอกาสที่พวกเราทุกคนนำเสนอผลการดำเนินงานจากพระ บรมราโชบาย ตามยุทธศาสตร์การพัฒนาท้องถิ่น ที่ทรงมีพระราชดำรัสว่า “เราคนไทยก็สามารถฝ่าฟันไปด้วยกันได้ด้วยดี ด้วยความสันติ ใจเย็น ค่อยคิดค่อยทำไปอย่างต่อเนื่อง และมุ่งมั่น ด้วยสติ และเหตุผลพอเหมาะพอ ควร เพื่อประโยชน์และความสุขของประเทศชาติ และประชาชน เป็นปึกแผ่นมั่นคงได้ด้วยก็คนไทยทุกหมู่เหล่า พร้อมเพรียงกันปฏิบัติหน้าที่ของตน” และยังเป็นแนวทางการดำเนินงานที่ดียิ่ง เนื่องจากการพัฒนาท้องถิ่นต้องเกิดจากความร่วมมือร่วมใจของทุกคนทุกภาคส่วนต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินงาน ต้องมุ่งมั่นตั้งใจ ไม่ท้อถอย
         เพราะการดำเนินงานย่อมมีปัญหาและอุปสรรคที่ต้องฝ่าฟันมากมาย กว่าจะบรรลุผลสำเร็จ เป็นเรื่องที่ยากลำบาก แต่เมื่อประสบความสำเร็จ ย่อมเป็นความภาคภูมิใจ จึงขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ทุกคนและทุกหน่วยงาน ที่ร่วมดำเนินงานจนสำเร็จ และมีผลงานมานำเสนอในวันนี้ ขอขอบคุณทุกท่านและทุกหน่วยงาน ที่ร่วมดำเนินงานจัดแสดแสดงนิทรรศ การโครงการเพิ่มศักยภาพชุมชน Soft Power บนฐานอัตลักษณ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ตอนบน : ปราณบุรี – สามร้อยยยอด “เมืองแห่งความสุข สนุกได้ทุกกิจกรรม” จนบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ ขอขอบคุณทางมหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรีที่มุ่งมั่นในการดำเนินโครงการพัฒนาท้องถิ่นและสนับสนุนงบประมาณให้กับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ตอนบน : ปราณบุรี – สามร้อยยอด ในครั้งนี้ และโอกาสในปีถัดไป
        สำหรับงานจัดแสดงนิทรรศการโครงการเพิ่มศักยภาพชุมชน Soft Power ในวันนี้ ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ได้สนับสนุนงบประมาณให้กับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ของปราณบุรี – สามร้อยยอด เป็นเงิน 476,750 บาท ตามยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ภายใต้โครงการพัฒนาและยกระดับเศรษฐ กิจฐานราก ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 การสร้างความโดดเด่นด้านอาหาร การท่องเที่ยวและวิทยาการสุขภาพ และสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ ระยะ 5 ปี (พ.ศ.2567) เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจในส่วนของการท่องเที่ยวชุมชนในพื้นที่ตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี และตำบลสามร้อยยอด อำเภอสามร้อยยอด จำนวน 7 โครงการ
        ได้แก่ กิจกรรมที่ 1 การประชุมคณะกรรมการ การลงพื้นที่ชุมชน การจัดตั้งกลุ่ม การศึกษาบริบท และอัตลักษณ์ของชุมชน กิจกรรมที่ 2 การอบรมเชิง ปฏิบัติการเพื่อพัฒนาสินค้าจากอัตลักษณ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นเพื่อการท่องเที่ยว (บรรจุภัณฑ์/ถังขยะจากแพหรืออวนเก่า) กิจกรรมที่ 3 การอบรมเทคนิคการสร้างแบรนด์เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์สินค้าของฝากจากวัตถุดิบท้องถิ่น กิจกรรมที่ 4 การอบรมเชิงปฏิบัติการออกแบบเส้นทาง และกิจกรรมท่องเที่ยวตามอัตลักษณ์ชุมชนตำบลปากน้ำปราณ

        กิจกรรมที่ 5 การอบรมเชิงปฏิบัติการออกแบบเส้นทาง และกิจกรรมท่องเที่ยวตามอัตลักษณ์ชุมชนตำบลสามร้อยยอด กิจกรรมที่ 6 การอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการด้านการเป็น Content Creator เพื่อฝึกทักษะการนำเสนออัตลักษณ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นเพื่อการท่องเที่ยวในสื่อสังคมออนไลน์ และกิจกรรมที่ 7 จัดแสดงนิทรรศการโครงการเพิ่มศักยภาพชุมชน Soft Power บนฐานอัตลักษณ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นประจวบคีรีขันธ์ตอนบน : ปราณบุรี – สามร้อยยอด “เมืองแห่งความสุข สนุกได้ทุกกิจกรรม”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!