ประจวบคีรีขันธ์-จุดเทียนอักขระปู่ท้าวเวสสุวรรณ ห่มผ้าบวงสรวงสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต)

ประจวบคีรีขันธ์-จุดเทียนอักขระปู่ท้าวเวสสุวรรณ ห่มผ้าบวงสรวงสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต)

ภาพ-ข่าว: เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

         เนืองแน่น! พุทธศาสนิกชนกว่า 1,000 คนแห่ร่วมจุดเทียนอักขระปู่ท้าวเวสสุวรรณ -ห่มผ้าบวงสรวงสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต) พรหมรังษี เสริมดวงเสริมบารมี ปัดเป่าโรคภัย เพื่อความเป็นสิริมงคลชีวิต
          วันที่ 31 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดตาลเจ็ดยอด ตำบลศาลาลัย อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้จัดให้มีพิธีห่มผ้า และพิธีบวงสรวงสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต)พรหมรังษี และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดตาลเจ็ดยอด พร้อมทั้งจุดเทียนอักขระปู่ท้าวเวสสุวรรณ เพื่อหนุนดวงเสริมบารมี ปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไปจากชีวิต โดยมีนายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส
         โดยมีหลวงพ่อพระมหาจำนงค์ เจ้าอาวาสวัดตาลเจ็ดยอด เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีนายวราวุฒิ จิรประภานนท์ นายอำเภอสามร้อยยอด นายปทาน พูลสวัสดิ์ ประธานกลุ่มเป็นพุธประจวบคีรีขันธ์ พลตรีกรณ์พงศ์ แสงทอง รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 1 กอ.รมน. มี นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายก อบจ.ประจวบฯ คุณคชาภา โพธิรัตน์ สมาชิกสภาจังหวัดประจวบ(สจ.) นางกฤษณา แผ่แสงจันทร์ วัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยส่วนราชการ และ พุทธศาสนิกชนจากพื้นที่ต่างๆเดินทางเข้าร่วมประกอบพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคลมากกว่า 1000 คน
          โดยในพิธีประกอบด้วยพิธีบวงสรวงขอพรบุญบารมีจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดตาลเจ็ดยอดทุกพระองค์ พร้อมกับห่มผ้าจีวรสมเด็จพุฒาจารย์(โต) พรหมรังษี เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นเป็นการประกอบพิธีจุดเทียนอักขระปู่ท้าวเวสสุวรรณ เพื่อหนุนดวงเสริมบารมีปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกไปจากชีวิต โดยผู้เข้าร่วมพิธีทุกคนจะต้องเขียนสลักชื่อของตนเองไว้ที่เล่มเทียนก่อนจะประกอบพิธีบูชาจุดเทียนอธิษฐานจิต ฝึกสมาธิ และขอพร เพื่อสังเกตดูน้ำตาเทียนของผู้เข้าร่วมพิธีทุกคนว่าแต่ละคนมีลักษณะของน้ำตาเทียนเป็นเช่นไร หากความหมายของน้ำตาเทียนออกมาในทางที่ไม่ดี ก็จะทำพิธีแก้กรรม เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลต่อไป
         นายประทาน พูลสวัสดิ์ ประธานกลุ่มเป็นพุธประจวบ เปิดเผยว่า การจัดงานในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดอยากให้ทางวัดมีการจัดประกอบพิธีใหญ่สักครั้ง หลังจากที่ผ่านมาเกิดสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 ทำให้ประชาชนเข้าวัดน้อยลง ประกอบกับปัญหาทางเศรษฐกิจทำให้พุทธศาสนิกชนเกิดความลำบากไม่คล่องตัวในชีวิต จึงอยากให้มีพิธีนี้ขึ้นเพื่อเสริมดวง เสริมบารมี สร้างความเป็นสิริมงคล ให้กับชาวบ้านในหมู่บ้านตาลเจ็ดยอด และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมทั้งให้พุทธศาสนิกชนทุกคนที่เข้าร่วมพิธีได้ร่วมกันจุดเทียนอักขระบูชาปู่ท้าวเวสสุวรรณ เพื่อปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย หนุนดวง เสริมบารมีให้กับชีวิต

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!