อุบลราชธานี-จัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล ยาเสพติดตามแนวชายแดน

อุบลราชธานี-จัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล ยาเสพติดตามแนวชายแดน

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

           เมื่อวันที่ 1 ส.ค.67 จังหวัดอุบลราชธานีได้ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล การจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล การป้องกันและปราบปรามแก้ไขปัญหายาเสพติด การปิดล้อม ตรวจค้น จับกุม และการกระทำผิดกฎหมายความมั่นคง ตามแนวชายแดน “ยุทธการปิดสวิตช์ผู้ค้ายาเสพติดเมืองดอกบัว Part 2”
          โดยการอำนวยการของนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายสมเพชร สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี (ด้านความมั่นคง) นายสมมาฏฐ์ โพธิ ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี และนายอำเภอ ทุกอำเภอ สั่งการให้ปลัดฝ่ายความมั่นคง นำสมาชิก อส. ในสังกัด และชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอ บูรณาการกำลังร่วมตำรวจ หน่วยกำลังในพื้นที่ มีผลการปฏิบัติในพื้นที่ ที่อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี วันที่ 1 กันยายน 2567 เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป
        นายกองโทรัฐพงศ์ รุ่งธนศักดิ์ นายอำเภอเขมราฐ ผบ.ร้อย.อส.อ.เขมราฐ 3 ได้สั่งการให้ มว.ท.นิตย์ทิวา พรหมแสนจันทร์ จนท.ปค.จ่ากองร้อยฯ นำกำลังพลสมชิก อส. สังกัด ร้อย.อส.อ.เขมราฐ 3 ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเขมราฐ บูรณาการร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ทก.กกล.สุรนารี โดย มว.ลว.ไกล ที่ 1 กกล.สุรนารี, มว.คทร.กกล.สุรนารี, ร้อย.ทพ.2302, ร้อย.ทพ.2305, นฝด.22, ชุด.ลว.และเฝ้าตรวจ กกล.สุรนารี, ชุด สท.ที่ 7 กกล.สุรนารี, ชุดข่าวยาเสพติด ภ.จว.อ.บ., กอง 12 ศรภ.บก.ทท. ปฏิบัติการปิดล้อม ตรวจค้น จับกุม เป้าหมายยาเสพติด จำนวน 3 เป้าหมาย ดังนี้
            เป้าหมายที่ 1 ที่บ้านหลังหนึ่ง (สงวนเลขที่บ้าน) ม.5 บ้านดอนติ้ว ต.เจียด อ.เขมราฐ จ.อุบลราธานี ซึ่งมี นาย A (นามสมมุติ) แสดงตนเป็นเจ้า ของบ้าน สามารถตรวจยึดบุหรี่ไฟฟ้า, การพนันออนไลน์ และผลตรวจปัสสาวะ มีผลเป็นบวก เป้าหมายที่ 2 ที่บ้านหลังหนึ่ง (สงวนเลขที่) ม.4 บ้านดอนเย็น ต.ขามป้อม อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ซึ่งมีนาย B (นามสมมุติ) แสดงตนเป็นเจ้าของบ้าน สามารถตรวจยึดยาบ้า 1 เม็ด และ ปัสสาวะ มีผลเป็นบวก
เป้าหมายที่ 3 ที่บ้านหลังหนึ่ง (สงวนเลขที่) ม.4 บ้านดอนเย็น ต.ขามป้อม อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ซึ่งมีนาย C (นามสมมุติ) แสดงตนเป็นเจ้าของบ้าน สามารถตรวจยึดยาบ้า 3 เม็ด และ ปัสสาวะ มีผลเป็นบวก

           ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้รับทราบ ก่อนบันทึกจับกุมและควบคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!